Điều kiện xin Visa đi Mỹ

03/09/2015 Eva Air

Visa (thị thực) đi Mỹ là được hiểu là giấy cho phép một người nước ngoài nhập cảnh vào nước Mỹ. Tuỳ vào lý do bạn đến Mỹ mà bạn sẽ được cấp loại visa đúng với mục đích chuyến đi. Hải quan Mỹ sẽ dựa vào visa và sự kiểm tra nghiêm ngặt từ Cơ quan Bảo vệ Biên giới tại cửa khẩu để quyết định bạn có thể nhập cảnh vào nước họ hay không. Visa Mỹ rất cần thiết khi bạn có ý định du lịch, du học hoặc thăm thân tại đất nước này. Vậy, phải hội tụ đủ những điều kiện nào để có thể xin visa đi Mỹ thành công?

3 điều kiện xin Visa đi Mỹ:

Luật Di trú của Mỹ quy định 03 điều kiện xét cấp visa không di dân (du lịch, du học, công tác ngắn hạn, thăm thân và các chương trình liên kết trao đổi giáo dục…).

  1. Người xin visa Mỹ phải chứng minh họ có đủ khả năng tài chính để trang trải toàn bộ chi phí chuyến đi.
  2. Đảm bảo giữ đúng loại visa đã xin và giữ đúng mục đích đến Mỹ.
  3. Người xin visa Mỹ phải chứng minh được rằng họ sẽ quay về Việt Nam sau chuyến đi (những ràng buộc tại Việt Nam về khía cạnh gia đình, công việc, tài chính, học hành hoặc tương lai sự nghiệp).

ve may bay di my gia re nhat

Để có được visa đi Mỹ:

Nếu bạn có đủ 3 điều kiện trên và muốn đến Mỹ, trình tự các bước xin visa dưới đây sẽ giúp bạn có được visa Mỹ dễ dàng hơn:

  1. Hộ chiếu: Còn hạn ít nhất 06 tháng (sau ngày cuối cùng ở Mỹ). Trẻ em phải có hộ chiếu riêng, kể cả khi trẻ đi cùng với bố mẹ
  2. Chụp ảnh: 5cm x 5cm, không chỉnh sửa, để rõ hai tai và chụp mới trong vòng 06 tháng. Đừng quên mang theo ảnh khi đi phỏng vấn.
  3. Chuẩn bị giấy tờ: Mang đầy đủ giấy tờ khi vào phỏng vấn, không gửi đến Đại sứ quán.
  4. Điền đơn xin visa trên mạng: Thời gian trung bình từ 30 đến 50 phút tùy theo hồ sơ visa.
  5. Thanh toán phí xin visa: Lệ phí visa 160 USD/ lần phỏng vấn, chỉ có giá trị 01 lần và không hoàn lại.
  6. Đặt lịch phỏng vấn: lịch phỏng vấn visa thường kín chỗ trước từ 5 đến 10 ngày, bạn cần có kế hoạch cho buổi phỏng vấn càng sớm càng tốt.
  7. Tham dự buổi phỏng vấn: Người xin visa chỉ có thể đến Phòng Lãnh sự nhiều nhất 20 phút trước hoặc sau giờ hẹn. Nếu đương đơn dưới 17 tuổi thì phải có bố mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi kèm.
  8. Nhận lại hộ chiếu và visa từ EMS: Nếu được chấp thuận cấp visa, bạn sẽ nhận visa qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS (thường sau ba ngày làm việc).

ve may bay di my gia re

Có thể đến Mỹ không cần Visa?

Chỉ có có 36 nước nằm trong diện được miễn Visa khi đến Mỹ nhưng có điều kiện đi kèm. Việt Nam không nằm trong số 36 nước này. Do đó, nếu bạn là công dân Việt Nam, khi có ý định đặt mua vé máy bay đi Mỹ du lịch, du học, công tác hay thăm thân bạn đều phải tiến hành xin visa Mỹ tại Đại sứ quán.

36 quốc gia thuộc Chương trình miễn visa của Mỹ, gồm: Andorra, Cộng hòa Séc, Úc, Áo, Đan Mạch, Bỉ, Brunei, Estonia, Hy Lạp, Hungary, Phần Lan, Anh, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Latvia, Ý, Lithuania, Liechtenstein, Luxembourg, Malta, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, San Marino, Singapo, Nhật Bản, Slovakia, Slovenia, Monaco, Hà Lan, Tây Ban Nha, New Zealand, NaUy, Thụy Sỹ và Thụy Điển.

Điều kiện để được miễn visa đối với 36 quốc gia trên:

  • Đi du lịch/ công tác trong vòng 90 ngày.
  • Có vé khứ hồi và có hộ chiếu điện tử được cấp bởi một trong những quốc gia tham gia Chương trình miễn visa của Mỹ.

Đây là những điều kiện bắt buộc đối với các quốc gia tham gia chương trình miễn Visa. Theo đó, công dân các nước này không chỉ mang hộ chiếu thông thường mà còn bắt buộc phải đăng ký trước trên Hệ thống điện tử cấp phép đi lại (Electronic System for Travel Authorization, viết tắt là ESTA). Đối với trường hợp đi du lịch/ công tác tại Mỹ nhiều hơn 90 ngày, họ cần phải xin visa nhập cảnh Mỹ. Để biết thêm thông tin visa cũng như đặt mua vé máy bay đi Mỹ, bạn vui lòng liên hệ tới Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay uy tín, giá rẻ hãng EVA Air.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi