Top 5 vườn quốc gia đẹp nhất tại Mỹ

09/09/2015 Eva Air

Theo National Geographic – Hiệp hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ những công viên được tuyển chọn vào hàng top vườn quốc gia tuyệt đẹp ở Mỹ đều rất xứng đáng: có vườn trông như một đóa hướng dương nở rộ khi nhìn từ trên cao, có vườn lại trông giống những viên ngọc thạch khổng lồ hay như khung cảnh thần tiên thanh thoát… Du lịch cùng vé máy bay đi Mỹ, bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời này!

1. Vườn quốc gia Yellowstone

Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên tại Mỹ khi được chính thức công nhận vào năm 1872. Người Mỹ tin rằng vườn quốc gia này chính là nơi hội tụ tinh túy của tất cả các vườn quốc gia ở Mỹ với những điểm thu hút khách tham quan, gồm: mạch nước phun Old Faithful, rặng núi Grand Canyon, suối nước nóng và nhiều loài thú hoang dã như: gấu Bắc cực, nai sừng tấm, bò rừng và chó sói.

ve may bay di my

Vườn quốc gia Yellowstone trải rộng qua một phần các bang Wyoming, Idaho và Montana. Vườn quốc gia này là niềm tự hào của người dân Mỹ với 10.000 mạch nước nóng – chiếm 50% số mạch nước nóng trên toàn thế giới và khoảng 300 mạch nước phun trào từ lòng đất.

2. Vườn quốc gia Bryce Canyon

Tọa lạc tại bang Utah, Bryce Canyon có diện tích khá khiêm tốn so với một công viên quốc gia (khoảng 90 km2) song địa tầng độc đáo của công viên này đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách ghé thăm.

ve may bay di my gia re

Với những chuỗi vành đai hình móng ngựa dài, vùng đất Bryce Canyon là bằng chứng sống động cho sự ăn mòn của sức gió và nước mưa. Cùng với đó, những rặng đá vôi tự nhiên với nhiều gam màu huyền ảo này đã được chạm khắc thành vô số hình thù kỳ thú.  Bryce Canyon còn nổi tiếng với những đỉnh chóp được mệnh danh “vận rủi”.

3. Vườn quốc gia núi Great Smoky

Nằm giữa bang Tennessee và North Carolina, vườn quốc gia Great Smoky là một trong những không gian xanh thu hút đông khách tham quan nhất nước Mỹ với khoảng 8 đến 10 triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

ve may bay di my gia re

Trong những cánh rừng xanh mướt tưởng chừng như kéo dài vô tận, bạn có dịp khám phá sự đa dạng của vô số loài thực vật, động vật hoang dã trên khung cảnh các thác nước hùng vĩ và những bông hoa dại li ti.

4. Vườn quốc gia Acadia

Acadia là một công viên quốc gia ở Maine. Từ năm 1919, Acadia trở thành vườn quốc gia đầu tiên ở bờ đông sông Mississippi với tên gọi “Vườn quốc gia Lafayette”. Khu vườn này bao gồm vùng bờ biển, những hòn đảo và những dãy núi trùng điệp.

ve may bay di my gia re nhat

Đến đây với vé máy bay đi Mỹ, bạn có thể lái xe khám phá đỉnh núi Cadillac, đỉnh núi cao 459 mét, cao nhất vùng bờ Đại Tây Dương nước Mỹ hoặc lái xe dọc đường Park Loop dài 32 km2 bọc quanh bờ biển với những khung núi cảnh tuyệt diệu như Vực Sấm Sét hay Vách đá Rái Cá.

Tiếp theo đó, bạn có thể khám phá hệ thống đường xe ngựa nổi tiếng do John D. Rockefeller xây dựng. Con đường này đi qua 17 cây cầu đá, băng qua những con suối, vách đá và thác nước tuyệt vời.

5. Vườn quốc gia South Dakota’s Badlands

Vườn quốc gia South Dakota’s Badlands là nơi có nhiều khối hóa thạch từ kỷ Oligocene (khoảng 28 triệu năm đến 37 triệu năm trước). Đến vườn quốc gia này, bạn có cơ hội tìm hiểu về sự tiến hóa của những loài động vật có vú.

ve may bay gia re di my

Công viên rộng 97.600 km2 này gồm khu vực đồng cỏ rộng lớn nhất nước Mỹ và vùng đất bao la với nhiều u đất, những chóp nhọn và đường xoắn ốc kỳ dị được tạo ra bởi sự xói mòn tự nhiên.

Ngoài ra, vườn quốc gia Big Bend ở Texas bao gồm cả rặng núi Rio Grande, Chisos và hoang mạc Chihuahuan với môi trường khoáng chất và sinh vật vô cùng phong phú; vườn quốc gia Crater Lake với hồ nước đẹp như tranh ở phía Nam bang Oregon hay vườn quốc gia Death Valley, một trong những nơi nóng, khô hạn và thấp nhất trên trái đất với những đụn cát cuộn tròn theo cơn gió, ngọn núi phủ tuyết và hẻm núi ngập nước… cũng là những kỳ quan tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng nước Mỹ, bạn nên đến tham quan khi có cơ hội. 

evaairr.com

Vé Máy Bay Khuyến Mãi