Top 10 món quà lưu niệm Hà Nội ai cũng thích mê

27/11/2022 Tuấn Phát

1. Cốm làng Vòng

Nói đến Hà Nội, người ta thường nhắc đến mùa thu. Bởi thời tiết, bởi không khí, bởi hương hoa sữa thoang thoảng, tạo nên một Hà Nội lãng mạn, nhẹ nhàng. Và nhắc đến mùa thu Hà Nội, hẳn ai cũng không thể quên được hương vị, mùi đặc trưng của cốm làng Vòng. Chút cốm xanh non mơn mởn, quyện trong hương thơm thanh khiết của lá sen khiến ai đã nếm thử một lần cũng phải gật gù, xao xuyến.

Cốm làng Vòng - Đặc sản của mùa thu Hà Nội

2. Ô mai Hà Nội

Có lẽ đây là thức quà không còn quá xa lạ với du khách mỗi khi đến với Hà Nội, nó hội tụ đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt và là tinh hoa ẩm thực của Hà Thành. Ghé thăm 36 xã, phường của Hà Nội, đặc biệt là phố Hàng dọc tuyến đường, du khách không thể không chọn cho mình hương vị chuột đồng, cũng như làm quà cho gia đình và bạn bè. Có rất nhiều loại ô mai khác nhau cho bạn lựa chọn, từ ô mai sấu, ô mai me, ô mai sấu… với những hương vị rất riêng góp phần tạo nên một Hà Nội đặc biệt trong lòng mỗi du khách.

3. Trà sen

Chắc hẳn bạn không thể nào quên được cảm giác nhẹ nhàng sâu lắng khi ngửi hương hoa sen vào sáng sớm hay chiều muộn của mùa hè Hà Nội. Hương vị khiến người ta thư thái. hơn, nhẹ nhàng hơn, xua tan cái nóng gay gắt của mùa hè. Và chắc chắn bạn cũng không thể nào quên được hương vị thanh tao, ngọt dịu sau mỗi ngụm trà sen, hay hương thơm dìu dịu từ ấm sen mang lại cảm giác thanh thản, dễ chịu. Đây cũng là món quà ý nghĩa được đông đảo du khách lựa chọn để dành tặng người thân, gia đình và bạn bè sau mỗi chuyến du lịch Hà Nội.

4. Bánh chè lam

Chè Hà Thành giản dị nhưng ấm áp không chỉ là món ăn ngon mà còn là món quà đặc biệt để biếu người thân, gia đình và bạn bè. Ai đã từng thưởng thức qua món ăn này chắc chắn sẽ không thể quên được vị mềm, dai, thơm ngon độc đáo mà không nơi nào có được. Chè lam ngon bởi sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu như độ dẻo của mật ong, độ mịn của bột, vị thơm nồng của gừng,… và ngon nhất là thưởng thức cùng với trà xanh.

5. Sấu

Quả sấu chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người, là món ăn được lựa chọn để làm quà mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ sấu như: vịt om sấu, ô mai sấu, sấu ngâm trong tuyến, sấu ngâm chua ngọt… hầu hết đều rất đặc biệt và mang đậm chất Hà Thành.

6. Bánh dày Quán Gánh

Nhắc đến bánh căn, những người sành ăn không thể không nhớ đến bánh căn Quán Gánh – Hà Nội. Bánh dày Quán Gánh có lớp bánh mềm, vị béo của tóp mỡ và vị thơm của đậu xanh. Quán Gánh Banh Mi có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn như: bánh chay, bánh ngọt, bánh mặn, bánh gấc.

7. Bưởi Diễn

Một loại quả đã trở nên nổi tiếng ở Hà Nội mỗi khi Tết đến xuân về bởi hương vị thơm ngon đặc trưng là bưởi Diễn. Diễn là tên một vùng đất phía Bắc giữa Liêm – Hà Nội, vùng đất này có thổ nhưỡng và khí hậu vô cùng đặc biệt đã tạo nên một loại bưởi ngon, có vị thanh mát.

Chắc chắn đây sẽ là món quà đặc trưng cho người thân, gia đình và bạn bè của bạn sau mỗi chuyến du lịch Hà Nội.

8. Gốm sứ Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là điểm đến mà không du khách nào muốn bỏ qua mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Nội. Đến đây, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng những kiệt tác đặc sắc do các nghệ nhân tạo ra, mà còn được tự tay tạo ra những món đồ mình tâm huyết qua sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Và những món đồ làm từ gốm sứ Bát Tràng cũng được mọi du khách lựa chọn để tìm về làm quà cho gia đình và bạn bè. Đây sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa và đầy tính nghệ thuật.

>> Săn vé máy bay từ Tuy Hòa đi Hà Nội giá rẻ

9. Lụa Vạn Phúc

Chắc hẳn cái tên làng lụa Vạn Phúc đã không còn quá xa lạ với du khách trên toàn thế giới. Làng Vạn Phúc chỉ cách trung tâm Hà Nội 10km, mọi du khách khi đến thăm Hà Nội đều không quên ghé thăm ngôi làng đặc biệt này. Đánh giá về cách các nghệ nhân tạo ra những tấm vải lụa kỳ công mang giá trị nghệ thuật, giá trị tinh thần, v.v.

Lụa tơ tằm ở đây có đặc điểm mềm, mỏng, thoáng và rất nhẹ, là chất liệu phổ biến khác hẳn với hầu hết các dòng lụa thường ngày và là món quà đặc biệt để gửi đến những người thân yêu thay lời muốn nói.

10. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm

Nếu có dịp đến thăm Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ không thể quên những con phố như Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông … trưng bày rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm xinh xắn, đặc sắc. Bạn cũng có thể ghé thăm các cửa hàng lưu niệm sơn mài, các sản phẩm truyền thống với thiết kế nghệ thuật, tinh xảo và tỉ mỉ. Và là món quà mang đậm chất Hà Nội, dễ thương và không kém phần ý nghĩa dành tặng những người thân yêu

Vé Máy Bay Khuyến Mãi