Quy định về thiết bị điện tử trên chuyến bay

28/12/2019 Biên Tập

Khi bạn sử dụng dịch vụ hàng không, các hãng đều sẽ đưa ra quy định về sử dụng sản phẩm điện tử, và hãng hàng không Eva Air cũng không ngoại lệ. Với tiêu chí đề cao sự an toàn, Eva Air có những quy định nghiêm ngặt về việc hút thuốc, đồ uống có cồn, thiết bị điện tử,…Chính vì vậy, nếu bạn đã mua vé máy bay Eva Air, hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về những quy định đối với thiết bị điện tử trên chuyến bay nhé!

Quy định về sử dụng sản phẩm điện tử Eva Air

Trong quá trình bay, bạn cần tuân thủ một số quy định sau của hãng hàng không 5 sao Eva Air:

  • Cho phép sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng, sách điện tử hay “Sản phẩm điện tử cỡ nhỏ" dưới 1 kg trong suốt hành trình bay. 

Quy định về thiết bị điện tử trên chuyến bay

Eva Air luôn có chính sách nghiêm ngặt về thiết bị điện tử trên chuyến bay vì mục đích an toàn (Ảnh: Internet)

  • Khi máy bay cất cánh và hạ cánh xuống mặt đất, tất cả các loại sản phẩm điện tử viễn thông phải tắt chức năng thoại hoặc chuyển sang "Chế độ máy bay" và tắt chức năng Wi-Fi. 
  • Khi máy bay bay ngoài khu vực Trung Hoa Dân Quốc, tiếp viên hàng không sẽ thông báo những quy định có liên quan về những sản phẩm điện tử bị cấm sử dụng khi cần thiết. 
  • Lúc máy bay đang trượt trên đường dẫn, cất cánh và hạ cánh, bạn nên giữ chặt sản phẩm điện tử cỡ nhỏ. Bạn có thể cất vào trong túi của hàng ghế phía trước. Đối với máy tính xách tay hay sản phẩm điện tử trên 1kg, cần phải cất giữ dưới ghế ngồi hoặc ở ngăn đựng hành lý xách tay.
  • Khi máy bay đang bay ở độ cao trên 10,000 feet :

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi mua vé máy bay Eva Air

Đối với tuyến bay quốc tế: Bạn được phép sử dụng máy tính xách tay hay sản phẩm điện tử trên 1kg. Tất cả các thiết bị phải tắt chức năng thoại hoặc chuyển sang "Chế độ máy bay" và tắt chức năng Wi-Fi.

Đối với tuyến bay nội địa: máy tính xách tay hay sản phẩm điện tử trên 1 kg phải cất giữ đúng nơi quy định trong suốt hành trình bay.

Vé máy bay Eva Air khuyến mãi giá rẻ

Tất cả các thiết bị không được sử dụng khi máy bay trên đường băng, cất cánh và hạ cánh (Ảnh: Internet)

  • Đối với những chiếc máy bay trang bị hệ thống thông tin toàn cầu GCS, bạn có sử dụng Wi-Fi hoặc tin nhắn điện thoại ngoài vùng phủ sóng. Về thời điểm sử dụng và những quy định khác, bạn cần làm theo sự hướng dẫn của tiếp viên hàng không.
  • Nghiêm cấm sử dụng sản phẩm điện tử sau trong suốt chuyến bay: thuốc lá điện tử, máy thu phát vô tuyến cá nhân, các loại máy điều khiển từ xa, bất cứ sản phẩm điện tử nào khác có thể gây nhiễu tín hiệu đạo dẫn,…
  • Được dùng Bluetooth trong suốt hành trình bay.
  • Không hạn chế sử dụng máy trợ thính và máy tạo nhịp tim.
  • Bạn tự trang bị dụng cụ y khoa điện tử cầm tay để sử dụng trên máy bay, chẳng hạn như bình oxy xách tay, máy hô hấp, máy hút đờm, bơm truyền dịch cầm tay,… Các trang thiết bị đều phải phù hợp với quy định về kích thước, trọng lượng của hành lý xách tay. Máy bay không cung cấp nguồn điện nên bạn hãy tự trang bị pin sạc.
  • Đối với những ai cần được chăm sóc y tế và/hoặc thiết bị đặc biệt để duy trì sức khoẻ trong suốt chuyến bay, cần phải tuân theo điều kiện chuyên chở chung EVA  và nhận được chứng nhận y tế ít nhất 48 tiếng trước chuyến bay.
  • Nếu cần mang theo pin sạc dự phòng, bạn nên mang theo đủ số lượng pin đã sạc đầy và tuân theo hướng dẫn của ICAO. Pin dự phòng cần phải được xách tay và bảo vệ riêng để ngăn chặn sự cố ngắt mạch hoặc hư hỏng.

Mua vé máy bay hãng Eva Air giá tốt

Thiết bị trợ thính được phép sử dụng trên chuyến bay của hãng hàng không Eva Air (Ảnh: Internet)

Quy định xử phạt nếu không tuân thủ quy định

Căn cứ theo quy định của Luật Hàng Không Dân Dụng nước Trung Hoa Dân Quốc, bạn không được sử dụng sản phẩm gây nhiễu tín hiệu và thiết bị viễn thông. Nếu vi phạm thì sẽ có những mức phạt như sau:

  • Xử phạt án tù 5 năm
  • Giam giữ
  • Phạt tiền 150 nghìn Đài tệ
  • Nếu vi phạm nghiêm trọng sẽ xử án cao nhất tù chung thân

Hy vọng bạn sẽ hợp tác với hãng hàng không giá tốt Eva Air đối với những quy định về thiết bị điện tử trên chuyến bay. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này hoặc cần mua vé máy bay hãng Eva Air giá tốt, quý khách hãy liên hệ hotline 1900 4798 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Chúc các bạn có một chuyến bay tốt đẹp và tuyệt vời cùng dịch vụ 5 sao Eva Air.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi