Hành khách được mang theo bao nhiêu kg hành lý khi lên máy bay?

23/12/2019 Biên Tập

Đường hàng không là một con đường vận chuyển hành khách, hàng hóa nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên, để đi máy bay, bạn cần phải tuân thủ nhiều quy định trong đó có hành lý. Trong bài viết này, Evaairr.com xin phép được chia sẻ đến bạn câu trả lời cho thắc mắc hành khách được mang theo bao nhiêu kg hành lý khi lên máy bay?

Quy định về hành lý xách tay

Đặc điểm hành lý xách tay

Hành lý xách tay chỉ được mang vào trong cabin hành khách nếu nó có thể đặt một cách an toàn trong ngăn đựng đồ bên trên chỗ ngồi hoặc dưới ghế ngồi.

hành khách được mang bao nhiêu kg hành lý khi lên máy bay

Quy định hành lý của hãng hàng không Eva Air (Ảnh: Internet)

Kích cỡ và trọng lượng hành lý xách tay

Mỗi hành khách chỉ được phép mang một kiện hành lý nặng 7 kg/15 lb hoặc ít hơn và không quá 56 cm x 36 cm x 23 cm, tính theo từng kích thước hoặc 115 cm/45 lb tính tổng thể.

Kích thước tối đa sẽ thay đổi tùy vào từng loại máy bay. Để thuận lợi trong việc kiểm tra, tại khu vực check-in hoặc sảnh chờ sân bay đều có một khung đo hành lý để xem thử hành lý của bạn có đáp ứng yêu cầu hay không. Nếu hành lý của bạn thừa cân hoặc quá cỡ thì nó sẽ không được đưa lên máy bay và chuyển sang hành lý ký gửi.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi máy bay hãng Eva Air

Một số lưu ý về hành lý xách tay 

  • Hành lý phải gọn gàng, bỏ vừa ngăn hành lý phía trên (tiếp viên có thể đóng ngăn hành lý mà không cần nhiều lực) hoặc có thể xếp gọn dưới ghế ngồi hành khách
  • Hành lý không được cản trở sự di chuyển của hành khách trên lối đi 
  • Hành lý phải chắc chắn, đảm bảo những vật dụng bên trong không thể rơi ra ngoài khi mở ngăn hành lý ra
  • Không nên ôm hành lý trong lòng
  • Nếu hành lý xách tay của bạn không đáp ứng các tiêu chuẩn thì bạn sẽ bị yêu cầu đóng phí phạt để chuyển hành lý sang dạng hàng lý ký gửi
  • Quy định về hành lý xách tay có thể sẽ nghiêm ngặt hơn tùy vào từng sân bay khác nhau. Bên cạnh đó, tùy vào loại máy bay thì sẽ có một vài hạn chế được áp dụng thêm cho hành lý xách tay tùy và khoảng trống trên máy bay. Dù hành lý bạn đã đạt chuẩn nhưng không thể xếp gọn trong cabin thì cũng sẽ bị từ chối vận chuyển.

Quy định về hành lý ký gửi Eva Air

vé máy bay khuyến mãi Eva Air rẻ

Bạn cần đóng gói hành lý ký gửi đúng chuẩn khi đi máy bay hãng Eva Air (Ảnh: Internet)

Ngoài hành lý xách tay thì mỗi hành khách trên chuyến bay sẽ được mang theo hành lý ký gửi. Trọng lượng, số kiện hành lý ký gửi sẽ phụ thuộc vào từng hạng vé. Bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây:

Hạng ghế

Hệ thống tính theo trọng lượng 

(Áp dụng ngoại trừ những nước theo hệ thống tính kiện)

Hệ thống tính hành lý theo kiện

(Áp dụng cho chuyến bay đến/từ Hoa Kỳ và Canada , một số nước ở Nam và Trung Mỹ)

Business/ Premium Laurel/ Royal Laurel (Thương gia)

30kg (66 lb)

2 kiện, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá  32kg (70 lb)

Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá  158 cm (62 in)

Evergreen Deluxe/ Elite

25kg (55 lb)

2 kiện, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá  28kg (61 lb)

Economy (Phổ thông)

20kg (44 lb)

2 kiện, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá  23kg (50 lb)

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi (tất cả hạng ghế)

10kg (22 lb)

1 kiện có cùng trọng lượng với hành lý miễn phí cho hạng ghế của người lớn đi kèm

Làm gì khi gặp trục trặc về vấn đề hành lý?

Hành lý bị thất lạc

Hành khách có thể liên hệ với nhân viên sân bay của Eva Air và gửi đơn yêu cầu bồi thường. Các khiếu nại này phải được nộp trong vòng 21 ngày.

Hành lý Eva Air bị trả chậm

Nếu hành lý của bạn không đến chung với chuyến bay của bạn thì hãng hàng không sẽ nỗ lực giải quyết và trả lại hành lý cho bạn trong vòng 24 giờ. Bạn có thể kiểm tra tình trạng hành lý của bạn bằng cách liên hệ với phòng dịch vụ hành lý của Eva Air hoặc theo dõi hành lý trực tuyến trên trang web của Eva Air.

Vé máy bay giá tốt Eva Air

Hành lý xách tay mang lên máy bay hãng Eva Air không được vượt quá 7kg (Ảnh: Internet)

Hành lý bị hư hỏng

Hãng hàng không giá tốt Eva Air có dịch vụ sửa chữa hành lý tại các sân bay lớn. Những dịch vụ này sẽ chuyển hành lý của hành khách đến tận nhà sau khi sửa chữa hoặc thay thế. Hãng hàng không sẽ chịu phí sửa chữa và thay thế này. Nếu hành lý của hành khách sau khi sửa mà thời hạn sử dụng của hành lý đó không được như ban đầu thì Eva Airways sẽ bồi thường dựa trên tình hình của hành lý đã được sửa đó.

Trên đây là một số thông tin để giải đáp cho thắc mắc hành khách được mang theo bao nhiêu kg hành lý khi lên máy bay. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào cần hỗ trợ về vé máy bay, thủ tục…thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 19004798 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi