Những điều cần lưu ý khi làm visa du lịch Việt Nam

31/12/2020 Tuấn Phát

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch thế giới đến thăm Việt Nam tăng mạnh, kéo theo nhu cầu về thủ tục xin visa du lịch nhập cảnh Việt Nam ngày càng tăng. Không chỉ công tác, thăm thân mà nhu cầu xin visa du lịch cũng được nhiều người nước ngoài quan tâm. Vậy thủ tục và giấy tờ như thế nào? Cần phải trải qua những bước nào để được cấp visa Việt Nam. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của vietnambooking nhé!

Những điều cần lưu ý khi làm visa du lịch Việt Nam

Với xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, chính sách cấp visa du lịch cho người nước ngoài vào Việt Nam không có nhiều thủ tục khó khăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các quy định về bảng giá gia hạn visa cho người nước ngoài. Nếu chủ quan, bạn vẫn có thể không may bị từ chối cấp visa. Trong bài viết dưới đây, vietnambooking sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin đầy đủ và chính xác nhất về thủ tục xin visa du lịch Việt Nam.

Visa du lịch việt nam cho người nước ngoài

Visa du lịch (ký hiệu là DL) là một trong những loại visa ở Việt Nam. Bên cạnh 19 loại visa khác. Visa du lịch được cấp cho người nước ngoài vào Việt Nam với mục đích du lịch, tham quan. Thời hạn của visa này không quá 03 tháng.

Nhập cảnh chính thức vào Việt Nam

Để có được visa – thị thực, bước đầu tiên trong thủ tục xin visa du lịch vào Việt Nam, trước hết là người nước ngoài. "Nhập cảnh chính thức vào Việt Nam" do Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp. Sau khi có công văn nhập cảnh, người nước ngoài có thể nhận thị thực du lịch tại cửa khẩu quốc tế Việt Nam hoặc cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài. Thời gian xin visa du lịch Việt Nam của người nước ngoài khoảng 3-5 ngày làm việc.

Người nước ngoài có thể xin công văn nhập cảnh (thư mời nhập cảnh) tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thông qua cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh.

Xin visa du lịch Việt Nam

  • Hộ chiếu của người nước ngoài còn hạn ít nhất 6 tháng

  • Giấy tờ chứng minh hành trình của chuyến du lịch mà người nước ngoài tham gia: người nước ngoài phải xuất trình các giấy tờ liên quan đến chuyến du lịch mà mình sẽ tham gia để chứng minh cho cơ quan có thẩm quyền về chuyến du lịch của mình. tôi.

  • Tờ khai xin visa du lịch: là tờ khai của người nước ngoài về lý do xin visa du lịch bao gồm những thông tin cơ bản của người nước ngoài.

  • Vé máy bay đi Việt Nam.

  • Một số thông tin khác cần biết khi xin visa du lịch Việt Nam

    • Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tỉnh, thành phố.

    • Thời gian cấp visa du lịch: Thông thường là 5 ngày làm việc theo quy định của pháp luật.

Cụ thể từng bước thủ tục xin visa du lịch Việt Nam

Nhìn chung, thủ tục xin visa du lịch Việt Nam không khác các loại visa khác, có thể dễ dàng nhận thấy qua các bước cụ thể sau:

  • Bước 1

Người nước ngoài liên hệ với doanh nghiệp Việt Nam để xin giấy nhập cảnh với mục đích du lịch. Doanh nghiệp Việt Nam mà người nước ngoài liên hệ phải là các công ty du lịch, đại lý du lịch quốc tế và các dịch vụ được công nhận và cấp phép. vietnambooking là đơn vị dịch vụ được cấp phép giúp bạn có công văn nhập cảnh vào Việt Nam.

  • Bước 2

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp nhận thông tin từ người nước ngoài. Sau đó, tiến hành xin công văn nhập cảnh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Nhận Email bản scan (bản scan) công văn nhập cảnh đối với trường hợp nhận visa tại sân bay, Đại sứ quán / Lãnh sự quán hoặc bản chính công văn nhập cảnh đối với trường hợp nhập cảnh tại cửa khẩu đường bộ.

  • Bước 3

Điền vào Mẫu NA1 – Tờ khai xin visa Việt Nam có ảnh 03cmx04cm + Xuất trình hộ chiếu gốc + Giấy xuất nhập cảnh du lịch tại nơi nhận visa (Nơi nhận visa có thể là sân bay quốc tế của Việt Nam hoặc cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam).

  • Bước 4

Nộp lệ phí và nhận visa du lịch sau khi làm thủ tục visa du lịch nhập cảnh Việt Nam: Người nước ngoài nộp lệ phí tại nơi nhận visa (Địa điểm nhận visa du lịch Việt Nam có thể là Đại sứ quán / Lãnh sự quán, sân bay quốc tế hoặc cửa khẩu đường bộ của Việt Nam cổng tùy nơi (Bước 1) người nước ngoài đăng ký nhận).

Chọn vietnambooking giúp bạn xin visa du lịch Việt Nam?

  • Thực hiện và giải quyết các quốc tịch khóVisa việt namchẳng hạn như Iran, Bangladesh, Sirya, …

  • Các tài liệu nộp cho cơ quan chức năng luôn được hoàn thiện với tỷ lệ đậuVisa việt namluôn 98%.

  • vietnambooking cung cấp dịch vụ trực tiếp, không qua trung gian nên chi phí rất cạnh tranh.

  • vietnambooking tự hào luôn được khách hàng là các công ty lớn, uy tín tin tưởng và yêu cầu dịch vụ.

  • Tư vấn và cung cấp cho bạn các dịch vụ đi kèm như xuất nhập cảnh, giấy phép lao động, thẻ tạm trú, đưa đón sân bay, …

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước, việc tuyển dụng các nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật nước ngoài đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việt Nam.

Thấu hiểu những lo lắng và khó khăn của doanh nghiệp khi làm thủ tục xuất nhập cảnh với cơ quan nhà nước, vietnambooking đưa ra gói dịch vụ hỗ trợ xuất nhập cảnh giúp doanh nghiệp có nhu cầu đơn giản hơn trong quá trình làm việc. và người nước ngoài có thể nhập cảnh nhanh chóng nhất.

>> Gia hạn visa việt nam ở đâu? Mất bao lâu?

>> Gia hạn visa cho người lao động nước ngoài năm 2021

>> Thủ tục xin gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

>> Cách gia hạn visa Việt Nam cho các quốc tịch khó

Vé Máy Bay Khuyến Mãi