Bến Ninh Kiều Cần Thơ Top 10 điểm du lịch nổi tiếng

04/10/2022 Tuấn Phát

Cần Thơ là thủ phủ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với mạng lưới kênh rạch nhằng nhịt phối hợp sự nhộn nhịp của chợ nổi chiếc Răng vào sáng sớm, vườn trái cây trĩu quả và kiến trúc độc nhất ở trong nhà cổ, cả cả tạo nên vẻ đẹp sông nước đặc thù ko lẫn vào đâu, dưới đây là các điểm du lịch nổi tiếng Cần Thơ bạn không nên bỏ dở khi tới đây.

Bến Ninh Kiều : vùng đất nhìn ra mẫu Hậu Giang đỏ nặng nề phù sa, tọa lạc ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ.

du khách 1 lần đến có thành phố trung tâm miền Tây này dù mắc vẫn ko bỏ qua mất điều mới mẻ tậu đâu đây để ngắm nhịp sống trên ghe xuồng náo nhiệt, các chiếc tàu tấp nập chuyên chở trái ngon vật lạ của vị trí phía Nam giang sơn.

Bến Ninh Kiều Cần Thơ.

Cầu Cần Thơ : Trụ cầu mang hình chữ Y ngược và hai chân khép vào để thu hẹp diện tích bệ trụ nên mang nét xin xắn thanh thoát. Cảng loại Cui, khu vực đón nhận và vận chuyển hoàn chỉnh dầm hộp thép cho 1 ngày hợp long nằm kề sông to, ngay trước mặt.

Chùa Ông: Chùa Ông vượt trội giữa dãy phố Hai Bà Trưng mang kiến trúc, Color bùng cháy rực rỡ mới mẻ và lạ mắt của dân tộc Hoa. Chùa được làm đẹp bởi các hình nhân bởi sành sứ tái hiện những điển tích, truyền thuyết Trung Hoa như Bát Tiên quá hải, chuyện Tam Quốc Chí… Bên trên bờ nóc và hai bên cổng tam quan.

những chiếc lồng đèn được treo hai bên cửa. Hai cột đá chính của cổng tam quan được làm đẹp thêm đôi lân; mái ngói âm dương có các gờ bó ngói ống men xanh thẫm; bờ nóc làm đẹp những hình lưỡng long chầu nguyệt, cá hóa rồng, phụng hoàng… Bằng gốm sứ đủ color.

>> Săn ve may bay di Can Tho từ Hà Nội chỉ từ 1,267,200 VND


Chùa Ông

Chợ nổi cái Rang – địa điểm du lịch mềm mại nhất Cần Thơ : đó là siêu thị nổi to nhất ở Miền Tây và cũng nổi tiếng nhất cả vùng đồng bằng sông cửu long, chợ nổi cái Răng là khu vực chuyên sắm bán nông sản, các mẫu trái cây của cả vùng đồng bằng sông cửu long.

Để đi chợ nổi này thì các bạn trẻ ra bến Ninh Kiều đón tàu, bến Ninh Kiều có tương đối nhiều tàu du lịch để tìm, từ Ninh Kiều bạn đi Phong Điền và cái Răng, chợ nổi mẫu Răng thuộc quận dòng Răng, thành phố. Cần Thơ, thực đơn bến Ninh Kiều nửa tiếng đi bởi canô.


Chợ nổi mẫu Răng – siêu thị u ám nhất miền tây.

phiên chợ tối Tây Đô : Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của không ít tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm chơi nhởi, chuyến du lịch bùng cháy.

Chợ Tây Ðô truớc đó là 1 chợ đầu mối trung chuyển các mặt hàng với tương đối nhiều địa phương trong và ngoài nước, lân cận rất đông hội đàm hàng hoá, sau đây còn có các dịch vụ món ăn, giải trí…

do quy mô vận động và tầm quan trọng đối với vị trí nên chợ Tây Đô là một trong những trung tâm kinh doanh và văn hoá to của các tỉnh Nam Bộ.


chợ tối Tây Đô.

Nhà Cổ Bình Thủy : Ngôi nhà cổ năm gian hai mái còn có một tên thường gọi khác là vườn lan Bình Thủy, nằm tại điểm đến 26/1A đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy của gia đình chúng ta Dương, được xây từ năm 1870 theo kiến trúc Pháp, vẫn còn đấy khá nguyên vẹn, bởi hậu duệ đời trang bị năm của ngôi nhà là ông Dương Văn Ngôn sở hữu thú chơi hoa kiểng, xương rồng.


Nhà Cổ Bình Thủy, Cần Thơ

Vào thập niên 1960, ông đã sưu tầm được nhiều giống lan quý rồi bước đầu tổ chức các hội chơi lan, kết hợp mở tuyến du lịch đến nhà vào những năm 1980 để những người cùng sở trường với dịp hội đàm các trải nghiệm, cộng cảm nhận thú chơi hoa và làm cho thơ.


Vườn Lan Trong khuôn viên nhà cổ.

Vườn Cò bởi Lăng : Vườn cò bằng Lăng là một trong những điểm chuyến tham quan khét tiếng lúc du lịch Cần Thơ, vườn tọa lạc cách làm TP Cần Thơ khoảng 60km, thuộc ấp Thới An, phường Thuận An, quận Thốt Nốt.

Vườn cò là sân chim to nhất vùng đồng bởi Sông Cửu Long, được hình thành và tự cải cách và phát triển từ thời điểm năm 1983. Đến nay, số lượng cò sau đây đã lên tới mức hơn 100.000 con hoàn toàn bên trên 20 loài chim tới cư ngụ, chủ đạo là các dòng cò.

Để hoàn toàn có thể ngắm những cảnh đẹp khó quên, bạn cũng có thể đến lúc 6-7h để xem từng đàn cò trắng tỏa đi tìm kiếm ăn, hoặc là đến khi 17h để đón chúng bay về.


Vườn Cò bởi Lăng.

những khu miệt vườn tại Cần Thơ : các khu miệt vườn Cần Thơ là mô hình chuyến tham quan khác nhau bạn chỉ đưa ra ở Cần Thơ và những tỉnh đồng bởi sông cửu long, Cần Thơ có khá nhiều khu du lịch miệt vườn mới mẻ và lạ mắt tập trung ở khu vực huyện Phong Điền, huyện Bình Thủy.

khét tiếng đặc biệt là các khu nhà vườn ở Huyện Phong Điền cách trung tâm Cần Thơ 16 km, ở đây có khá nhiều vườn trái cây khét tiếng đáp ứng khác nước ngoài như vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn dâu Hạ Châu thuộc buôn bản Nhơn Ái, vườn chuyến tham quan Vàm Xáng, vườn hoa quả 9 Hồng….

tới các chuyên gia vườn ngoài việc được cảm nhận những cái hoa quả tươi ngon, khác nước ngoài còn được hòa mình vào những hoạt động thường ngày của dân Nam Bộ như chèo xuống, tóm cá, cảm nhận những món ẩm thực đồng quê khét tiếng của Miền Tây như cá lóc nướng chui, lẩu mắm, chuột đồng …


các khu miệt vườn tại Cần Thơ.

xóm chuyến du lịch sinh thái Mỹ Khánh : thuộc huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10 km, là một trong điểm du lịch được thích thú tại Cần Thơ.

Mỹ Khánh là nơi hội tụ các tinh hoa văn hóa sông nước miệt vườn sở hữu giàu có củ quả món ăn đặc sản, bốn mùa trĩu quả phối kết hợp cộng ẩm thực mênh mang, đậm màu Nam bộ.

du khách sẽ rất phấn khích có những chuyển động như đua chó, đua heo, 1 ngày khiến điền chủ, tát mương cầm cá, bơi thuyền, câu cá, chuyến trải nghiệm du lịch thôn nghề truyền thống lâu đời, nghe đàn ca tài tử, xiếc khỉ…


khu du lịch Mỹ Khánh

>> Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ – Vé nội địa giá tốt

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam : có diện tích sắp 4 ha và được xem là thiền viện to nhất đồng bởi sông Cửu Long. Tọa lại tại thôn Mỹ Khánh (gần khu du lịch Mỹ Khánh) thiền viện được thiết kế với kiến trúc Phật giáo thời Lý- Trần.

tài giỏi tính năng cấu tạo mái lợp ngói, form cột bởi gỗ lim, vách tường gạch, nền và lối đi đều lát gạch tàu mang tổng giá trị thiết kế 145 tỉ đồng.


Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi