Biển Kep Top 5 địa danh du lịch tại Kampot Campuchia

07/12/2022 Tuấn Phát

Kampot là một thị trấn nằm ở biên giới Campuchia, từ lâu được người Việt coi là “xóm giềng”. Mỗi cuối tuần đến với Kampot, bạn sẽ cảm nhận được không khí tấp nập ở những khu chợ, vẻ đẹp yên bình của núi rừng Kampot… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ Top 5 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Kampot Campuchia , chắc chắn. Chắc chắn sẽ giúp bạn khám phá xứ sở chùa tháp một cách trọn vẹn nhất!

Kampot – khoảnh khắc bình yên ở miền Nam Campuchia

Nằm ở phía Nam của Campuchia, Kampot khoác lên mình vẻ đẹp vô cùng thanh bình và yên ả. Do nằm sát biên giới Việt Nam nên Kampot là địa điểm du lịch Campuchia được đông đảo du khách Việt ghé thăm vào dịp cuối tuần. Từ cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên), bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo con đường nhựa xuyên qua vùng đất đỏ để đến tỉnh Kampot.

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia , lần đầu tiên đến Kampot, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi nhìn thấy núi rừng lúc không hùng vĩ. Nằm ở phía Nam Campuchia, Kampot hội tụ hầu hết các yếu tố cảnh quan phục vụ du lịch như núi, rừng, biển, suối…

Không chỉ vậy, những công trình kiến ​​trúc cổ điển thời Pháp thuộc vẫn được người dân Kampot gìn giữ. Trải qua bao thăng trầm theo thời gian, nhiều công trình bị bỏ hoang, mục nát nhưng vẫn có những công trình giữ được vẻ đẹp cổ kính… phần lớn tạo nên một Kampot quyến rũ và cổ kính.

Top 5 địa điểm yêu thích để thức dậy ở Kampot Campuchia

Du khách Việt Nam và quốc tế đều chia sẻ rằng họ rất thích đi du lịch Campuchia , đặc biệt là đến Kampot. Đến đây họ cảm nhận được sự chân chất, mộc mạc từ con người, sự thoải mái, yên bình từ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, ở Campuchia thực phẩm và các nhà cung cấp rất thấp nên đến Kampot, bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy rất nhiều du khách quốc tế đến đây tham quan và chụp ảnh. Dưới đây là 5 địa điểm ở Kampot được du khách mê mệt nhất:

1. Bờ biển Kep

Bãi biển Kep nằm trong thành phố Kep nhưng nhiều du khách đến thăm Kampot và có đường đến bãi biển Kep để tắm biển. Bãi biển Kep chỉ cách Kampot chưa đầy 3km đi ô tô, trên đường đến bờ biển du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng muối mang vẻ đẹp vượt không gian và thời gian.

kampot-campuchia6

Đến với biển Kep, ngoài tắm biển, du khách còn được chiêm ngưỡng những bãi cát trắng dài vô tận, làn nước trong xanh mát lạnh. Đặc biệt, tại bãi biển Kep có rất nhiều resort, khách sạn giá rẻ để du khách nghỉ dưỡng.

2. Cao nguyên Bokor (Núi Bokor)

Ngày xưa khi thực dân Pháp còn thống trị Campuchia, cao nguyên Bokor được người Pháp chọn là nơi hoàn hảo để xây dựng các công trình như nhà thờ, trường học, quán bar, resort… một trong những khu nghỉ dưỡng 5*. Lớn nhất Campuchia hiện nay tọa lạc tại Bokor mang tên Thansur Bokor Highland Resort với hàng loạt tiện ích đồng bộ như: bể bơi vô cực, khu nhà hàng, khu spa…

Vào những năm 1990, cao nguyên Bokor chỉ còn lại những đống đổ nát và hoang tàn. Nơi đây từng bị gọi là “thị trấn ma” khi các công trình của người Pháp bị bỏ hoang, không được trùng tu, tôn tạo.

Cao nguyên Bokor có khí hậu mát mẻ và trong lành. Đặc biệt phía sau cao nguyên là những dòng suối mát lành từ thượng nguồn đổ về. Núi rừng Bokor nhờ có loại suối này mà xanh tươi, hoa lá sinh sôi nảy nở. 1 bức tranh phong cảnh đẹp tại cao nguyên Bokor.

Trên đường lên cao nguyên, bạn sẽ bắt gặp tượng nữ thần Ya Mao – vị thần che chở, bảo vệ người dân và du khách, đem lại hạnh phúc cho bất kỳ ai nhìn thấy bức tượng linh thiêng này.

3. Suối Teuk Chhou

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Kampot là suối Teuk Chhou. Rời xa nhịp sống hối hả của thủ đô Phnom Penh, đến với dòng suối Teuk Chhou, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và thư thái.

Tiếng suối róc rách, tiếng chim ríu rít gọi bầy, tiếng lá rừng xào xạc… hầu hết đều mang đến cho bạn cảm giác thư thái, tĩnh tâm.

Chỉ cách huyện Kampot 15km, suối Teuk Chhou có dòng chảy len lỏi qua từng vách đá, từng quả đồi. Với những ai bỗng dưng mê mẩn thì suối Teuk Chhou là điểm đến thích hợp nhất.

4. Hang động Phnom Chhngok

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác leo hang thì nhất định phải đến Phnom Chhnok. Đây là một hang động nhỏ cách Kampot 1,5km về hướng biển Kep, bên trong hang có một ngôi miếu cổ.

Để việc di chuyển đến hang động Phnom Chhnok được thuận tiện, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia bạn nên sở hữu những đôi giày bata và đi theo bản đồ.

Gần hang có một quán ăn nhỏ, bạn chỉ cần tip 1,5 USD cho mỗi người và người dân địa phương sẽ chỉ đường cho bạn lên đỉnh hang. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị khi đến Kampot Campuchia

5. Thị xã Kampot

Quận Kampot là khu vực hành chính trung tâm của thành phố kampot, nơi tập trung những khu chợ lớn, những công trình kiến ​​trúc cổ điển của Pháp, những ngôi chùa, khu vui chơi, v.v.

Thị xã Kampot cũng là một vựa trái cây khổng lồ, người dân Kampot trồng rất nhiều loại cây ăn trái và đặc biệt là sầu riêng. Sầu riêng Kampot, đặc sản Campuchia nổi tiếng , ngon đến mức ngay tại quảng trường quận Kampot có tượng đài trái sầu riêng lớn, nằm cạnh chôm chôm, măng cụt, dừa… tượng trưng cho những loại trái cây đặc sản của Campuchia. Kampot.

Dạo quanh thị trấn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị sầu riêng thoang thoảng. Vì ở Kampot, hầu hết các hộ gia đình trồng sầu riêng vừa để ăn vừa để bán chuyên phục vụ du lịch. Giá sầu riêng ở đây rất rẻ, du khách có thể ra chợ hoặc các xe bán trái cây để tìm mua.

Nếu đến thị xã Kampot nhất định bạn phải mua sầu riêng và thưởng thức. Tại thủ đô Phnom Penh, sầu riêng Kampot rất hiếm và có giá khá “đắt đỏ” nên khi đến thành phố, du khách nên tranh thủ.

Trên đây là Top 5 địa điểm nhất định phải xịt khi đến Kampot Campuchia. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có một hành trình trọn vẹn và ý nghĩa.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi