Visa Việt Nam – Công văn nhập cảnh

16/04/2021 Tuấn Phát

Thông tin quan trọng dành cho Công dân Hoa Kỳ (Hoa Kỳ):

* Hiện Bộ Công an và chính quyền các địa phương đang tiến hành tổng kiểm tra để xác định các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép và cư trú trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Công dân Hoa Kỳ nên đảm bảo rằng chủ sở hữu tài sản đã đăng ký với chính quyền để tránh những phiền phức có thể xảy ra. Cập nhật thông tin mới, vui lòng xem Đây

* Với tình trạng lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng ra cộng đồng, thành phố Đà Nẵng hiện đang áp dụng các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 ít nhất đến 0 giờ ngày 12-8, với mục đích kéo dài chính sách này và thậm chí thực hiện nghiêm ngặt hơn các biện pháp giãn xã hội. các biện pháp kéo dài thêm 15 ngày; Thành phố tiếp tục tiến hành thử nghiệm COVID-19 về các yêu cầu ngăn chặn đối với các khu vực và cá nhân có nguy cơ cao. Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành tiếp tục kiểm tra tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7 trở đi. Để biết thêm thông tin xin vui lòng Xem trang web của chính phủ Việt Nam tại đây. Khuyến cáo công dân Hoa Kỳ cư trú trên lãnh thổ Việt Nam cần tuân thủ mọi quy định của chính phủ Việt Nam.

* Chính sách tự động gia hạn tạm trú đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2021 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam bằng thị thực miễn thị thực, thị thực điện tử, thị thực du lịch từ ngày 01 tháng 3 năm 2021 và có ý định xuất cảnh. Việt Nam trong thời gian này (có thể chứng minh chuyến bay bị hủy do dịch COVID-19). Những cá nhân này sau đó có thể xuất cảnh khỏi Việt Nam khi hải quan thông thoáng mà không phải làm thủ tục gia hạn tạm trú. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể cấp giấy xuất cảnh hỗ trợ công dân Hoa Kỳ nhập cảnh Việt Nam trước ngày 01/03/2021 nếu họ đưa ra được phương án. Cụ thể là xuất cảnh khỏi Việt Nam trước ngày 31 tháng 8. Tuy nhiên, Đại sứ quán và Lãnh sự quán không thể bảo lãnh công dân Hoa Kỳ trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. Công dân Hoa Kỳ có thể yêu cầu thư xuất cảnh theo hướng dẫn đây. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem trên trang web của Bộ Công an Việt Nam đây.

>> Xem thêm công văn nhập cảnh việt nam

* Do các biện pháp ngăn cách xã hội hiện nay tại Đà Nẵng, Sở quản lý xuất nhập cảnh Đà Nẵng tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

* Từ ngày 28-7 đến ít nhất 15 ngày, tất cả các chuyến bay chở khách đi và đến Đà Nẵng sẽ tạm dừng khai thác; Hoạt động vận tải đường sắt và xe buýt liên tỉnh không được phép đón / trả khách tại Đà Nẵng, với một số trường hợp ngoại lệ được liệt kê đây. Xin lưu ý rằng trong khi các phương tiện cá nhân không có trong danh sách, người dân Đà Nẵng hiện được khuyến nghị ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi khẩn cấp ít nhất là cho đến ngày 11 tháng 8. Các rào cản đã được thiết lập để sàng lọc người dân ra vào thành phố nhanh chóng. phát hiện nhiễm COVID-19, và các nhà khai thác khác có thể được yêu cầu quay lại điểm xuất phát. Những nỗ lực gần đây để hỗ trợ công dân Hoa Kỳ rời Đà Nẵng bằng phương tiện cá nhân đã bị từ chối hỗ trợ hoặc từ chối nhập cảnh vào các tỉnh khác. Ngoài ra, tùy theo diễn biến của COVID-19 tại Việt Nam, nhiều địa phương có thể áp dụng lại các biện pháp nghiêm ngặt chống dịch mà không cần thông báo trước như đưa người ra khỏi vùng có nguy cơ. Quá trình cách ly nồng độ cao vượt qua ít nhất 14 ngày. Xin lưu ý rằng các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ không thể can thiệp vào các chính sách này dưới bất kỳ hình thức nào. Công dân Hoa Kỳ cần rời Đà Nẵng gấp vui lòng liên hệ với cơ sở lưu trú hoặc chủ nhà để được hướng dẫn. Trước khi quyết định rời Đà Nẵng, công dân Hoa Kỳ nên cân nhắc khả năng rất cao là những người cố gắng đi du lịch trong thời gian này có thể bị mắc kẹt tại một địa điểm cụ thể hoặc một cơ sở biệt lập có điều kiện. các hoạt động cơ bản. Để biết thêm thông tin vui lòng xem Trang web của chính phủ Việt Nam tại đây.

* Phú Yên, Quảng Nam tạm đóng cửa các điểm tham quan du lịch từ ngày 29/7; Các biện pháp tương tự cũng có thể được thực hiện ở các địa phương khác tùy thuộc vào diễn biến của COVID-19. Nếu bạn có kế hoạch du lịch sắp tới, bạn nên kiểm tra với công ty du lịch hoặc khách sạn để đảm bảo tính hợp lệ của hành trình dự kiến ​​cũng như việc đóng cửa các điểm tham quan du lịch. Để biết thêm thông tin xin vui lòng Xem trang web của chính phủ Việt Nam tại đây.

* Chính phủ Việt Nam tiếp tục cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài, kể cả những người được miễn thị thực. Chỉ công dân Việt Nam, người nước ngoài vì mục đích ngoại giao, công vụ, lao động kỹ thuật cao mới được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem Trang web của Chính phủ Việt Nam tại đây. Tất cả các cá nhân nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc phải kiểm tra y tế và kiểm dịch trong 14 ngày.

* Ngoại trưởng Michael R. Pompeo khuyến nghị công dân Hoa Kỳ muốn quay trở lại Hoa Kỳ trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 nên sử dụng ngay các chuyến bay thương mại hiện có, vì số lượng các địa điểm cần hỗ trợ ngày càng nhiều. Giới tính có thể không cho phép khả năng có một chuyến đi đầy đủ. Nếu bạn muốn xuất cảnh khỏi Việt Nam, hiện tại các chuyến bay quốc tế còn hạn chế. Để biết thêm thông tin về các chuyến bay rời Việt Nam, vui lòng xem đây.

* Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ không thể can thiệp vào các quy định kiểm dịch của Chính phủ Việt Nam và không thể ban hành bất kỳ văn bản nào từ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với công dân Hoa Kỳ đang trong diện kiểm dịch. Kiểm dịch và kiểm dịch tại Việt Nam. Xin lưu ý rằng chính phủ Việt Nam sẽ xử phạt rất nặng các trường hợp vi phạm. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo “Câu hỏi: Đại sứ quán / Tổng lãnh sự quán có thể làm gì cho tôi nếu tôi phải cách ly?”Trên trang Câu hỏi thường gặp của chúng tôi.

* Mọi hành khách có các triệu chứng của COVID-19: sốt, ho, khó thở hoặc có bất kỳ ai lo ngại về việc bị nhiễm loại vi rút này vui lòng gọi đến đường dây nóng của Việt Nam: 1900 3498 (Chỉ có tiếng Việt, nếu cố gắng sẽ có bộ phận hỗ trợ bằng tiếng Việt gọi vào đường dây này).

Yêu cầu nhập cư:

* Chính phủ Việt Nam tiếp tục cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài, kể cả những người được miễn thị thực. Chỉ công dân Việt Nam, người nước ngoài vì mục đích ngoại giao, công vụ, lao động kỹ thuật cao mới được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem Trang web của Chính phủ Việt Nam tại đây. Tất cả các cá nhân nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc phải kiểm tra y tế và kiểm dịch trong 14 ngày.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi