Cửa Lò Top 8 điểm du lịch Nghệ An

13/11/2022 Tuấn Phát

Vietnambooking khi nói đến du lịch Nghệ An, chắc hẳn suy nghĩ đầu tiên của bạn sẽ nghĩ đến Quế Chung, Cửa Lò. Không chỉ vậy, những năm gần đây Nghệ An trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi những điểm du lịch sinh thái và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, đẹp đến say đắm lòng người.

1. Biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh khoảng 16km, từ lâu nơi đây đã là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Nghệ An với lượng du khách đổ về mỗi khi hè về. Sở hữu lợi thế đường bờ biển dài, phẳng, nước biển trong, cát mịn và sóng tương đối lớn, biển Cửa Lò luôn thu hút du khách đến tắm biển.

Biển Cửa Lò - Nghệ An

Đến với du lịch Cửa Lò, ngoài tắm biển, bạn còn có thể khám phá đảo Lan Châu với bến nước và những bãi đá hoang sơ, đẹp bình dị. Đảo Lan Châu chia bãi biển Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt, phía Đông là những vách đá với hình thù khác nhau vươn mình ra biển, phía Tây nối liền đất liền tạo thành bán đảo. Trên đỉnh đảo Lan Châu có hoàng cung của vua Bảo Đại, từ đây có thể quan sát hầu hết thị trấn và cảnh biển.

2. Làng Sen Quê Bác

Một địa điểm nổi tiếng khác khi du lịch Nghệ An là làng Sen Làng Sen hay còn gọi là làng Kim Liên là nơi Bác đã sinh ra, lớn lên và cũng là nơi nuôi dưỡng những con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ với những vật dụng hết sức giản dị, thân thuộc của người từ chối vẫn được giữ gần như nguyên vẹn, nằm sau lũy tre xanh và những hàng cau xanh.

Nếu cả gia đình đến đây vào dịp tháng 5, tháng 6, đến Làng Sen , bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương sen thơm ngát tỏa ra, cùng không khí mộc mạc, thanh bình trên những mái tranh, hàng cau. Hàng cây xanh với những hàng tre đung đưa trong gió như chào đón mọi người đến thăm.

3. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương thuộc xóm 8, Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An vốn nổi tiếng là nơi có khí hậu khô nóng nhưng khi bước chân vào “ốc đảo” này , bạn sẽ cảm thấy bớt oi bức hơn. Vài năm trở lại đây, đồi chè Thanh Chương trở thành địa điểm du lịch check in hấp dẫn của giới trẻ, đồi chè được bao phủ bởi màu xanh của cây chè, xung quanh là khu hồ nước trong xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn.

Đến đây, du khách có thể thuê xuồng máy hoặc thuyền chạy quanh những ngọn đồi nhỏ để trải nghiệm và khám phá cảnh sắc nơi đây. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những đồi chè trải dài xanh mướt, mang đến cảm giác thanh thản, bình yên.

4. Cánh đồng hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương là một địa điểm du lịch mới ở Nghệ An với khung cảnh rất đẹp được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Cánh đồng hoa cải nằm ở nông trường 19/5 phố Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn rộng 30 ha là điểm check in quyến rũ không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An.

Thời điểm hoa hướng dương nở rộ là vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 và tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, đây là thời điểm du khách nô nức kéo nhau đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước sắc vàng của hoa hướng dương trải dài và cũng đừng quên chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

5. Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát có diện tích ngẫu nhiên lên đến 194.000 ha, là một trong những khu rừng có nhiều động thực vật quý hiếm của cả nước. Đến đây, bạn sẽ có dịp tham quan nhiều cây cổ thụ lớn, có cây có hình thù kỳ dị,… Trong khuôn viên rừng còn có thác nước chảy róc rách quanh năm. , hùng vĩ vô cùng. Đây là một địa điểm du lịch đẹp ở Nghệ An mà bạn có thể đi dạo trong rừng, ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ với không khí trong lành, yên bình.

Ngoài ra, tại vùng đệm vườn quốc gia Pù Mát còn có một số hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nếu bạn thích khám phá cuộc sống nơi đây, bạn có thể đặt tour để trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt hay thưởng thức những món ăn đậm chất miền núi này.

6. Bãi Lữ

Bãi Lữđiểm du lịch ở Nghệ An hấp dẫn du khách bởi nơi đây hội tụ núi, biển, rừng với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa thoáng đãng. Biển Bãi Lữ nằm hơi tách biệt với khu dân cư nên khi đến đây tắm biển bạn sẽ cảm nhận được làn nước biển trong xanh, sạch sẽ.

Khu du lịch sinh thái cao cấp được xây dựng thành Bãi Lữ Resort , thuộc hai xã Nghi Yên và Nghi Tiến của thị trấn Nghi Lộc, với dãy nhà liền kề, xung quanh là cây xanh và hướng biển. Đến đây, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh quan của cả một vùng rộng lớn như đảo Song Ngư, đảo Lan Châu, hay núi Rồng, Hùng Lĩnh, ..

7. Biển Cửa Hội

Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò, Nghệ An và bãi biển Xuân Thành ở Hà Tĩnh, cách bãi biển Cửa Lò khoảng 5km. Du lịch biển Cửa Hội nổi tiếng với bãi tắm Song Ngư đẹp, cát nông, thoai thoải ra xa bờ, phong cảnh hoang sơ, yên tĩnh nên du khách đến đây hơi đông.

Phía trước bãi biển Cửa Hội có đảo Song Ngư, tạo nên hai bức tường thành trùng điệp khổng lồ, chắn gió lớn và sóng mạnh, mang lại vẻ yên bình cho nơi đây.

8. Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm

Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm nằm trong một khu biệt lập, cách thành phố Vinh khoảng 60km, là địa điểm vui chơi nổi tiếng nhất Nghệ An hiện nay với quần thể các khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn, sôi động.

Đến đây, du khách có thể tham quan vườn thú Safari Land với hơn 70 loài động vật quý hiếm, có khi là vườn thú lớn nhất miền Bắc nước ta, rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Tại đây có nhiều trò chơi cảm giác mạnh như: vòng quay mặt trời, vòng quay bạch tuộc, đu quay bay, tàu lượn siêu tốc,… Hay khu công viên nước sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn để khám phá.

Du khách muốn trải nghiệm cảm giác thư thái có thể đến tắm bùn Thác Tiên , hoặc qua khu tâm linh viếng chùa Lâm Hạ – nơi đặt hệ thống tượng Phật bằng đồng mạ vàng trong chùa.

Trên đây là danh sách những điểm đến được đánh giá là “đẹp nhất” khi du lịch Nghệ An mà bạn không thể bỏ qua. Hi vọng cả nhà sẽ có một chuyến khám phá Nghệ An vui vẻ, ý nghĩa và đừng quên check in và lưu lại những bức ảnh đẹp tại một địa điểm có phong cảnh đẹp ở Nghệ An nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi