Đấu trường La Mã top địa danh tham quan ở Rome

21/12/2022 Tuấn Phát

Rome là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, vậy điều gì đã khiến thành phố này trở nên hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng điểm qua 10 điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Rome.

1. Đấu trường La Mã

Nằm ngay trung tâm thành phố Rome, được xây dựng bằng bê tông và đá. Đây là đấu trường lớn nhất của Đế chế La Mã và được coi là công trình vĩ đại nhất của kiến ​​trúc La Mã với sức chứa từ 50.000 đến 80.000 khán giả. Đấu trường được xây dựng vào khoảng năm 70-80 sau Công nguyên.

Đây là một trong những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất châu Âu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

2. Nhà thờ thánh Peter

Được xây dựng từ năm 1506 đến 1626. Mái vòm của nhà thờ do Michelangelo thiết kế có chiều cao lên tới 136,57m và là mái vòm cao nhất thế giới.

3. Viện Bảo tồn Vatican

Đây là nơi lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ bộ sưu tập khổng lồ được xây dựng bởi Nhà thờ Công giáo La Mã qua nhiều thế kỷ, bao gồm một số tác phẩm điêu khắc cổ điển nổi tiếng và quan trọng nhất của Nhà thờ Công giáo La Mã. nghệ thuật phục hưng.

4. Đài phun nước Trevi

Tọa lạc tại quảng trường Trevi, đài phun nước này là nơi nhiều người, đặc biệt là du khách gửi gắm ước mơ và hi vọng. Mọi người thường ném hai đồng xu xuống nước. một đồng xu để thực hiện một điều ước cá nhân và một đồng xu để có thể quay lại Rome một lần nữa. Để biến điều ước thành hiện thực, bạn phải quay lưng về phía đài phun nước và tung đồng xu bằng tay phải qua vai trái.

5. Đền Pantheon

Được xây dựng vào năm 126 sau Công nguyên như một ngôi đền thờ hầu hết các vị thần La Mã. Đỉnh của ngôi đền là một mái vòm có đường kính 43,2m, đúng bằng chiều cao của ngôi đền.

6. Bậc thang Tây Ban Nha

Đây là một cầu thang hoành tráng, có tới 135 bậc, được xây dựng bằng kinh phí của Pháp từ năm 1721 đến 1725 để liên kết tòa đại sứ Tây Ban Nha vùng Bourbon với Tòa Thánh và Nhà thờ Pháp, Trinità dei Monti.

Cầu thang thu hút rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương. Hàng năm, các bậc thang được trang trí bằng hoa loa kèn màu hồng của thung lũng vào tháng Năm.

Ở phía dưới là Piazza di Spagna (quảng trường Tây Ban Nha) và Fontana della Barcaccia, một đài phun nước tuyệt đẹp được thiết kế bởi Gian Lorenzo Bernini.

7. Quảng trường Navona

Được coi là một trong những địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Rome. Đây là một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch trên toàn thế giới bởi những quán cà phê tuyệt đẹp.

Từ đây, bạn có thể nhìn vào cuộc sống của thành phố, tận hưởng và hòa mình vào không khí sôi động hay những màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ.

8. Bảo tàng Điêu khắc Borghese

Du khách yêu thích nghệ thuật tạo hình sẽ không thể không ghé thăm nơi này. Tuy nhỏ nhưng bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm bất hủ như: tượng Paoline Bonaparte (của nhà điêu khắc Antonio Canova), tượng David, tượng Enea (Lozenro Bernini), tượng Diêm Vương (Anchise)…

9. Khu hầm mộ Capuchin Cryp

Nằm bên dưới nhà thờ Santa Maria della Concezione dei Cappuccini, hầm mộ này sử dụng hơn 4.000 bộ xương của các tu sĩ Capuchin và sắp xếp chúng theo một cách rất nghệ thuật.

10. Lăng mộ Castel Sant’Angelo

Lăng mộ của Hadrian, thường được gọi là Castel Sant’Angelo – một tòa nhà hình trụ cao, ban đầu được xây dựng để làm nơi an nghỉ của hoàng đế La Mã Hadrian và gia đình ông.

Một năm sau khi ông qua đời vào năm 138, tro cốt của Hoàng đế Hadrian và Hoàng hậu Sabina cùng con nuôi của họ được đặt tại đây.

Sau đó, các vị hoàng đế vĩ đại khác cũng được chôn cất trong lăng mộ này. Sau đó, lăng được sử dụng như một pháo đài và lâu đài.

Bây giờ, Lăng mộ của Castel Sant’Angelo là một bảo tàng mở cửa cho du khách.

Trên đây là 10 địa điểm nhất định phải đến nếu đến Rome – thủ đô ngàn năm tuổi của nước Ý.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi