Đèo Prenn Top 10 rừng thông Đà Lạt đẹp

08/11/2022 Tuấn Phát

Đà Lạt là một địa điểm du lịch nổi tiếng với không khí trong lành và những rừng thông xanh mướt. Mỗi dịp Tết đến, hàng nghìn du khách đổ về rừng thông Đà Lạt để nghỉ dưỡng. Vậy rừng thông Đà Lạt có gì nổi bật mà lại thu hút đông đảo du khách đến vậy? Hãy cùng Vietnambooking Tìm hiểu 10 rừng thông Đà Lạt đẹp nhất và được yêu thích nhất hiện nay nhé.

Giới thiệu chung về rừng thông Đà Lạt

Đà Lạt (hay còn gọi là thành phố ngàn hoa) thuộc cao nguyên Lâm Viên của Tây Nguyên. Thành phố có khí hậu mát mẻ quanh năm nên hầu hết du khách đến đây nghỉ dưỡng vào mỗi dịp Tết. Bao quanh Đà Lạt là những dãy núi hùng vĩ, trập trùng với những hàng thông xanh trải dài bất tận.

Từ lâu, người dân Đà Lạt coi rừng thông là niềm tự hào mà không thành phố nào có được. Du khách có thể bắt gặp cây thông ở bất kỳ tuyến đường, địa điểm du lịch nổi tiếng nào. Du khách đến với nơi đây không thể nào quên được rừng thông thơ mộng ở tỉnh Đà Lạt trong buổi chiều tà. Khung cảnh kỳ diệu ấy đã để lại dấu ấn trong trí nhớ của mỗi du khách.

rừng thông Đà Lạt

Có thể thấy, người ta yêu thành phố Đà Lạt không chỉ bởi không khí trong lành, không chỉ bởi những ngôi nhà nhỏ nằm khuất sau núi. Đà Lạt còn mê hoặc bởi rừng cây yên bình, xanh tươi, tràn đầy nhựa sống.

Rừng thông Đà Lạt đẹp mê ly nhất hiện nay

Rừng thông Đà Lạt ở đèo Prenn

Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm thì không thể bỏ qua đèo Prenn. Đây là cung đường đèo nằm ở phía Nam của tỉnh, có địa hình hiểm trở. Hai bên đường đèo là những hàng thông cao vút, rợp bóng mát. Cảnh quan xung quanh tuyệt vời với rừng thông đã tạo nên một cảnh quan rất đẹp ở đây.

Buổi sáng sương mù là thời điểm bạn có thể ngắm rừng thông đẹp nhất trên đèo Prenn. Những tia nắng ban mai xuyên qua kẽ lá, hòa cùng làn sương mỏng tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình.

Rừng thông Đà Lạt ở đèo Prenn cũng là địa điểm check-in sống ảo cực đẹp. Đi hết đèo sẽ đến vườn dâu và thung lũng hoa cho các bạn tha hồ chụp ảnh selfie.

Để di chuyển đến rừng thông đèo Prenn, bạn chỉ cần chạy xe khoảng 4,2 km. Nếu có kỳ nghỉ dài ngày, bạn nên chọn khách sạn hoặc Homestay gần rừng thông để dễ di chuyển. Chờ đợi một Homestay nằm ngay khu vực rừng thông Đà Lạt Prenn, là nơi lưu trú phù hợp với giá tốt.

Địa chỉ: Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Rừng thông ở hồ Tuyền Lâm

Vào những ngày hè nắng nóng, du ngoạn hồ sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Hồ Tuyền Lâm trong xanh, thơ mộng làm dịu đi không khí oi bức, oi ả của mùa hè. Tuy nhiên, khi đến với Hồ Tuyền Lâm, du khách còn được khám phá một trong những hồ hấp dẫn nhất Tây Nguyên.

Lần đầu tiên đến với hồ, du khách sẽ bị thu hút ngay bởi rừng thông bạt ngàn, xanh mướt trải dài hai bên hồ. Những cây thông đang lớn bỗng chen chúc nhau che trời, tạo bóng mát cho du khách đến đây. Bên cạnh đó, khu vực hồ Tuyền Lâm còn có nhà hàng hoa mai rừng Đà Lạt cung cấp cho bạn hàng nghìn món ăn ngon, đặc sắc. Bạn có thể đến rừng thông hoa mai Đà Lạt để thư giãn, ăn uống và ngắm cảnh.

Trên cao là tán thông xanh rộng lớn, dưới gốc thông là thảm rêu, dương xỉ mọc um tùm. Vẻ đẹp của rừng thông hồ Tuyền Lâm sở hữu nét hoang sơ, bất ngờ nhưng vẫn rất thơ mộng. Từng hàng thông lá in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng như một bức tranh đẹp bất chợt thưởng. Du khách đến đây không chỉ cảm thấy thư thái, dễ chịu mà còn có thể chụp những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm.

Dưới đây là một số Homestay ở Đà Lạt view rừng thông gần Hồ Tuyền Lâm: The Seen House, The Wilder Nest, Vuon Thuong House, v.v.

Địa chỉ: Đường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Rừng thông thung lũng vàng

Nếu bạn hỏi “Có nên đi khám phá rừng thông thung lũng vàng không? Sau đó, lời khuyên vững chắc là mang theo. Thung lũng vàng cách trung tâm phường sương mù khoảng 10km, là nơi có phong cảnh vô cùng hấp dẫn.

Bao quanh thung lũng vàng là rừng thông xanh mướt, tán rộng che mát cả một vùng trời. Dưới gốc cây, có vô số hàng hoa dại thi nhau khoe sắc, khoe sắc. Sự hòa quyện giữa màu xanh của rừng thông và sắc màu rực rỡ của hoa dã quỳ có thể khiến bất cứ du khách nào mê mẩn nơi đây.

Rừng thông Đà Lạt thung lũng vàng là địa điểm chụp ảnh cưới hoàn hảo cho các cặp đôi. Bạn cũng có thể đến đây để tổ chức những buổi picnic, dã ngoại cùng gia đình và bạn bè.

Address: Ankroet, Lat town, Lac Duong, Lam Dong

Rừng thông Đà Lạt ở Dinh Bảo Đại

Rừng thông của Dinh Bảo Đại thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Dinh Bảo Đại cách trung tâm xã khoảng hai km. Đây là nơi có cá tính thiết kế vô cùng độc đáo và đẹp mắt. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc tráng lệ, sở hữu đậm chất thời trang hoàng gia.

Điểm đặc biệt ở đây là diện tích rừng thông bao quanh lên đến hàng chục ha. Đối lập với vẻ tráng lệ của Dinh Bảo Đại, rừng thông mang đến không khí trong lành, chan hòa với thiên nhiên. Đường vào rừng thông cũng được lát đá và cẩn thận. Rừng thông là địa điểm thích hợp để bạn chụp những bức hình hoài cổ, cổ điển và mộc mạc cá tính.

Nếu một lần ghé thăm Lâm Đồng, bạn nhất định phải đến rừng thông Đà Lạt ở Dinh Bảo Đại. Nơi đây sẽ cho bạn ấn tượng khó quên về cảnh vật cũng như sự thân thiện của con người. Đường đến rừng thông Bảo Đại Định cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ chưa đầy 2 km. Có đầy đủ resort, khách sạn gần Dinh Bảo Đại rừng thông. Bạn có thể tham khảo thêm một số Homestay Đà Lạt view rừng thông dưới đây: Big Home Đà Lạt, Cam Ly Homestay, Greenview Guesthouse Dalat, …

Địa chỉ: Số 1, Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt

Đồi thông hai mộ – rừng thông Đà Lạt đẹp nhất 

Đồi thông 2 mộ là rừng thông Đà Lạt nổi tiếng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn mỗi du khách. Đồi thông hai mộ xuất hiện cả trong thơ ca, như một nơi chứng kiến ​​một chuyện tình đẹp nhưng cũng rất buồn và đau lòng.

Ban ngày, ánh nắng xuyên qua kẽ lá, tạo cho rừng thông một diện mạo rực rỡ. Khu rừng thông bạt ngàn, xanh tươi. Những du khách muốn mua sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn cũng có thể đến đây để thư giãn. Vào những buổi chiều hoàng hôn, bầu trời nhuộm đỏ cả khu rừng. Khung cảnh đẹp, thơ mộng pha chút buồn man mác.

Đối diện khu vực rừng thông Đà Lạt là khu du lịch hồ. Một bên là hồ nước mênh mông và tĩnh lặng, một bên là khu rừng thông hùng vĩ. Du khách đến đây có thể tham quan và trải nghiệm cùng lúc 2 địa điểm nổi tiếng mà không cần gợi ý.

Nếu bạn muốn tham quan nhiều điểm du lịch dọc con đường có rừng thông thì có thể đến những địa điểm nổi tiếng sau: Hồ Than thở, Đỉnh người yêu dấu, thị trấn Nobita.

Address: XF4G+7VG, Ho Xuan Huong, town 12, Da Lat city, Lam Dong

Rừng thông Đà Lạt ở Langbiang

Langbiang được coi là ngọn núi cao nhất của thành phố Đà Lạt. Có hàng ngàn điểm tham quan thú vị và độc đáo ở đây. Đến với Langbiang, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ và hùng vĩ.

Langbiang cũng là nơi trồng thông với số lượng lớn nhất Đà Lạt, với nhiều mẫu thông phong phú và đa dạng. Đi theo con đường mòn quanh quẩn, khách du lịch sẽ được hòa mình vào hơi thở của thiên nhiên. Lắng nghe tiếng gió vi vu, hít thở bầu không khí trong lành nơi rừng thông khiến tâm hồn trở nên tinh tế, thanh thản. Vào những buổi sáng mù sương, du khách đến với rừng thông Langbiang sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng huyền ảo và huyền bí mà không nơi nào có được.

Nếu bạn muốn khám phá vùng núi hoang sơ và thử thách bản thân, hãy thử leo núi Langbiang. Tuy nhiên, bạn nên đánh giá kỹ địa hình cũng như mang theo đầy đủ các thiết bị cần thiết để leo núi an toàn. Tuy nhiên, khu vực rừng thông là nơi tuyệt vời để cắm trại và dã ngoại.

Một số Homestay Đà Lạt view rừng thông gần Langbiang là: Khách sạn Đồi Xanh, Khách sạn Rừng Hoa Đà Lạt, …

Địa chỉ: 2CWR + M3W, Phường Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Rừng thông Đà Lạt trên đường đồi cỏ hồng

Đồi cỏ hồng Đà Lạt có lẽ là địa điểm du lịch không còn quá xa lạ đối với du khách. Vào mỗi dịp Giáng sinh, đồi cỏ hồng lại hiện lên với vẻ đẹp lung linh, ngọt ngào. Trên đường đến đồi cỏ lau, chúng ta sẽ bắt gặp một rừng thông xanh tươi tràn đầy sức sống. Đây cũng là rừng thông được nhiều người đến chụp ảnh, check-in, dã ngoại.

Rừng thông Đà Lạt xanh mướt với hàng ngàn cây thông cao vút, vươn cao chọc trời. Dưới gốc thông là bãi cỏ xanh mướt với muôn sắc hoa khoe sắc. Rừng thông Đà Lạt còn mang vẻ hoang sơ, bất chợt vì chưa có bàn tay con người khai phá.

Đi qua rừng thông xanh tươi, bình yên rồi đến đồi cỏ lung linh. Du khách sẽ được khám phá cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu không bao giờ quên. Có thể nói, đồi cỏ hồng nếu không có rừng thông bên đường sẽ không thể giữ được vẻ đẹp lung linh xuất sắc.

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Rừng thông đồi chè Cầu Đất

Thành phố Đà Lạt có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, trong đó không thể không kể đến đồi chè Cầu Đất. Rừng thông Đà Lạt đồi chè Cầu Đất luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thanh bình, êm ả trong tâm hồn. Không gian liền kề được bao phủ bởi màu xanh tươi mát của rừng thông, hòa cùng bầu trời xanh thẳm mang đến cảnh quan vô cùng sạch đẹp.

Nếu lưu trú dài ngày tại rừng thông đồi chè Cầu Đất, bạn cũng có thể lựa chọn những Homestay Đà Lạt có view nhìn ra rừng thông gần đây. Vietnambooking gợi ý cho bạn 3 homestay sau: Mộc Trà Farm, Cầu Đất Farmstay, Tea Hill Coffee & Homestay. Đây đều là những Homestay gần rừng thông Cầu Đất Đà Lạt , bạn có thể di chuyển đến rừng thông chỉ với vài phút đi bộ.

Địa chỉ: phường Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Rừng thông Đà Lạt trên đường tới Trại Mát

Trại Mát Đà Lạt tọa lạc tại vị trí cách phường lương thiện 8 km. Đây là nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành và khác xa với chốn đô thị khói bụi. Vì vậy, Trại Mát được rất nhiều du khách ghé thăm.

Trên đường đến Trại Mát, chúng ta sẽ đi ngang qua rừng thông Đà Lạt rợp bóng cây. Rừng thông Trại Mát là địa điểm tham quan, dã ngoại, chụp ảnh tràn đầy năng lượng. Rừng thông nơi đây hàng năm đón mọi lượt du khách đến tham quan và tản bộ trong không gian lãng mạn của buổi sớm mai. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, rừng thông rì rào những âm thanh thiên nhiên trong trẻo của núi rừng. Âm thanh khiến du khách cảm thấy thích thú và hồi hộp.

Một lợi thế nữa là rừng thông Đà Lạt ở Trại Mát sẽ sớm có những điểm du lịch nổi tiếng như: vườn thú bông, trại đom đóm. Vì vậy, du khách không cần phải đi đâu xa, cũng như không phải lo lắng về trang thiết bị du lịch.

Địa chỉ: Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Rừng thông làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Langbiang, nơi có khung cảnh bình dị nhưng không kém phần tươi đẹp. Ngay cạnh bản là rừng thông bao phủ cả một vùng đất rộng lớn. Rừng thông hoang sơ và kỳ vĩ đã tạo nên vẻ đẹp của ngôi làng sở hữu cái tên độc nhất vô nhị này. Nếu muốn tham quan rừng thông, bạn nên đến vào sáng sớm. Lúc này, màn sương mỏng bao phủ khiến cảnh vật có vẻ đẹp huyền ảo, hút hồn bất cứ ai.

Rừng thông làng Cù Lần thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh, không khí làng quê thanh bình. Không chỉ vậy, bạn sẽ còn tìm thấy hàng nghìn góc sống ảo tại đây để có một bộ ảnh chất lừ và ấn tượng. Nếu muốn tham quan rừng thông làng Cù Lần hàng ngày, bạn cũng có thể lựa chọn các resort gần đó như: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Ladalat, Khách sạn Canary Đà Lạt, v.v.

Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Rừng thông Đà Lạt là điểm du lịch hoàn hảo cho những ai muốn nghỉ dưỡng ở một nơi có khí hậu trong lành, hài hòa. Đây cũng là nơi sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo đẹp nhất hay những bức ảnh cưới lãng mạn. Vietnambooking mong rằng bạn sẽ chọn được rừng thông phù hợp cho chuyến tham quan, nghỉ dưỡng sắp tới của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi