Hồ Quan Sơn Top 6 điểm thư giãn gần Hà Nội

26/01/2023 Tuấn Phát

Bốn mùa lặng lẽ trôi qua, Hà Nội nghiêng mình theo nhịp thời gian. 36 xã phường của Hà Nội khiến người ta ngưỡng mộ. Nó phù hợp với sự đơn giản đáng suy ngẫm của một thủ đô ngàn năm. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, đương đại. Các bạn có muốn trốn tránh sự đông đúc của những người yêu thích ở một thành phố vắng vẻ như Hà Nội không? Postum Travel gợi ý cho bạn những địa điểm vui chơi gần thủ đô lộng gió cho ngày cuối tuần ngay bây giờ nhé!

1.Hồ Quan Sơn – Vịnh Hạ Long thu nhỏ trên cạn

Cách di chuyển đến hồ Quán San : Nếu đi xe máy, bạn đi theo cung đường Hà Nội – Hà Đông. Đến Ba La, rẽ trái vào Vân Đình, men theo đê một đoạn đến ngã tư Đại Nghĩa. Sau đó đi thẳng qua một cánh đồng là đến Hồ Quan san.

Hồ Quan Sơn - Đắm chìn trong sắc xanh của vịnh Hạ Long trên cạn

Hồ sơn thủy 1 điểm nhấn thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ. Được ví như một Hạ Long thu nhỏ, vẻ đẹp của hồ không chỉ quyến rũ mà còn nguyên sơ, giản dị. Thật tuyệt vời nếu cuối tuần này bạn có một chuyến du lịch đến đây cùng bạn bè để tổ chức cắm trại. Hồ Quán san là khu sinh thái với 20 ngọn núi lớn nhỏ mọc trên mặt hồ. Không những thế, cổ thụ ở đây luôn xanh tốt bốn mùa. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức đúng kiểu vẻ đẹp gọi là trong lành và bình dị. Đến với hồ vào tháng 5 – 6, bạn còn được đắm mình trong hương thơm ngào ngạt của đầm sen rực rỡ, ửng hồng đón nắng.

2. Bản Rõm Sóc Sơn mang vẻ đẹp của thung lũng núi

Vị trí: Thuộc xóm Ròm, phường Quang Quang Tiến, thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội . Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Chỉ chưa đầy 1 giờ chạy xe, bạn đã đến được khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp giữa đại ngàn của núi rừng. Sóc Sơn là mảnh đất làm nên lịch sử.

Khi đến bản Rọm, bạn sẽ bất ngờ lạc vào một khu rừng hoang vu. Sở dĩ nơi đây thu hút cả trường mầm non có lẽ bởi vẻ đẹp thuần khiết, trong trẻo. Thật tuyệt khi cuối tuần này cùng nhau có một chuyến du lịch đến bản Rơm! Không khí ở bản Rọm lúc nào cũng mát mẻ, xung quanh là cây cối xanh tốt. Chính vì vậy mà người ta ví nơi đây như một Đà Lạt mộng mơ bên bờ Hà Nội. Rời xa thành phố để tìm đến một nơi thật an toàn và đảm bảo, bản Rơm chính là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần.

3. Thung lũng bản Xôi mang vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp như núi rừng Tây Bắc

Vị trí: Tọa lạc tại Làng Chông, đường Im Bái, Ba Vì.

Vào mùa thu, vẻ đẹp của thung lũng bản Xôi lạnh hơn bao giờ hết. Có lẽ cứ mỗi mùa thu về nơi đây lại có một sức hút khó quên trong lòng du khách gần xa. Đặc biệt với những “chú ong chăm chỉ” sau một tuần làm việc mệt mỏi thì điểm đến ở thung lũng hoang sơ này thật tuyệt! Thật sự, bản Xôi có một vẻ đẹp khi không, trong lành và thư thái ở đây. Bạn chắc chắn sẽ không muốn rời đi. Nhờ vị trí miền núi nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Thung lũng bản Xôi là địa điểm dã ngoại gần Hà Nội yêu thích của các team mê phượt.

4. Detrang farm – trải nghiệm thực tế cuộc sống nông thôn

Địa điểm: Nông trại Dê Trắng hay còn gọi là Detrang Farm. Tọa lạc tại thị trấn Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Detrang Farm là một trong những trang trại đầu tiên tại Việt Nam kết hợp nông nghiệp với giáo dục thực nghiệm.

Ở tỉnh người ta luôn lao vào guồng quay của công việc. khiến con người không còn biết quý trọng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi. Có rất nhiều trẻ em, có thể là gạo, ngô, trâu, v.v … Được nhìn thấy là một điều xa xỉ. Detrang Farm ra đời để gia đình và con cái có thêm thời gian gắn kết. Đặc trưng để các bé có khoảng thời gian trải nghiệm chân thực nhất cuộc sống của một người nông dân thực thụ. Đến đây, các em sẽ được tham gia các hoạt động nghiên cứu, đánh giá về các khóa học trồng cây, phân tích các phương pháp canh tác hữu cơ,… vô cùng bổ ích. Đây chắc chắn là nơi thư giãn cuối tuần cho gia đình nhỏ của bạn!

5. Hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc vẻ đẹp nên thơ

Đại Lải Vĩnh Phúc là khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Với vị trí tương tự gần Hà Nội, hồ Đại Lải chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua vào cuối tuần. Đại Lải luôn mang nắng đẹp vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm. Không khí luôn điều hòa vì xung quanh có nhiều rừng cây xanh tốt. Nơi đây vô cùng thích hợp cho các hoạt động vui chơi tại đây như đua thuyền, đạp vịt, chèo thuyền quanh hồ. Đại Lải luôn là địa điểm lý tưởng khiến bạn muốn dừng chân và khám phá. Xa xa là dãy núi xanh biếc bao la như một bức tranh thủy mặc thu hút du khách đến lạ kỳ.

6. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có một nền văn hóa và truyền thống riêng. Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là mái nhà chung lưu giữ những nét độc đáo trong đời sống, phong tục, tập quán của các dân tộc anh em. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa của 54 dân tộc anh em và những công trình kiến ​​trúc cổ kính. Vào những ngày cuối tuần, những ngày lễ đặc biệt của dân tộc mình, bạn có thể trải nghiệm thêm những nét văn hóa, phong tục độc đáo, thú vị.

Còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng cảm giác lý tưởng tại 6 địa điểm gần Hà Nội này vào cuối tuần này. Mọi tất bật dường như biến mất, bạn sẽ ngập tràn niềm vui, yêu đời, yêu cuộc sống hơn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi