Hoạt động giải trí ở Westminster London

25/04/2022 Tuấn Phát

Các điểm tham quan ở Westminster

Cung điện Westminster của Luân Đôn nhìn từ Abingdon Street Gardens.
Tham gia chuyến tham quan Cung điện Westminster. Hình ảnh do Shutterstock cung cấp.

Ít nơi nào có thể sánh được với Westminster về hàng loạt điểm tham quan của nó. Ví dụ, Tu viện Westminster và Cung điện Westminster (Nhà Quốc hội) đã tồn tại, dưới hình thức này hay hình thức khác, trong khoảng 1.000 năm.

  • Tham gia chuyến tham quan Cung điện Westminster  – thường được gọi là Nhà Quốc hội – một trong bốn Di sản Thế giới của London.
  • Ngắm nhìn nghệ thuật đẳng cấp thế giới tại một số phòng trưng bày lớn của London, bao gồm Phòng trưng bày Quốc gia  và Tate Britain .
  • Đi đến Phòng trưng bày Kim cương của Nữ hoàng ở Tu viện Westminster , nơi ghi lại lịch sử 1.000 năm của tòa nhà tôn giáo.
  • Tìm các điểm tham quan chính trong khu vực như Big Ben  (tên chính thức là Tháp Elizabeth), Nhà thờ Westminster được trang trí công phu  và Quảng trường Trafalgar , nơi có những bức tượng sư tử nổi tiếng.
  • Tìm rất nhiều viên ngọc ẩn: ngồi trong một vụ án tại Tòa án tối cao , xem hoạt động bên trong boongke thời chiến của Anh tại Phòng chiến tranh Churchill  hoặc dừng lại ở Bảo tàng Vệ binh  để tìm hiểu về các trung đoàn đặc biệt.
  • Chiêm ngưỡng những bức tượng ở  Quảng trường Quốc hội , bao gồm Suffragettes Milicent Fawcett, nhà lãnh đạo thời chiến Winston Churchill và biểu tượng Nam Phi Nelson Mandela.

Khám phá Công viên Hoàng gia và những điểm yên tĩnh

Quang cảnh Cung điện Buckingham từ Công viên St James ở Westminster, London.
Khám phá Công viên St James, chỉ cách Cung điện Buckingham một đoạn ngắn. Hình ảnh do Shutterstock cung cấp.

Hãy tạm dừng một ngày tham quan bận rộn để thư giãn tại một trong những công viên rợp bóng cây của khu vực.

  • Công viên St James là Công viên Hoàng gia chỉ cách Cung điện Buckingham một đoạn ngắn – hãy ghé thăm vào giờ ăn trưa để xem những con bồ nông cư trú kiếm thức ăn hàng ngày.
  • Tiếp tục đi bộ qua Green Park , đây là nơi hoàn hảo để thư giãn với một cuốn sách.
  • Hoặc đến Công viên Hyde rộng lớn , nơi bạn có thể thuê ghế xếp trong những tháng ấm áp hơn hoặc xem các buổi hòa nhạc theo mùa.
  • Gần Tòa nhà Quốc hội, Vườn tháp Victoria ven sông  là nơi có Đài tưởng niệm Buxton nổi bật đánh dấu việc xóa bỏ chế độ nô lệ.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tiếp tục đi dọc theo con sông để đến Victoria Embankment Gardens  để chiêm ngưỡng những thảm hoa theo mùa và ngắm bức tượng của Robert Burns.

Westminster nhà hàng, quán rượu và quán bar

Trải dài khắp các điểm nóng được trao sao Michelin và các quán cà phê bình dân, có rất nhiều địa điểm ăn uống ở Westminster và một số hố nước ấm cúng nữa.

  • Thư giãn với những bữa ăn ngon tại Roux ở Quảng trường Quốc hội  hoặc Kerridge’s Bar & Grill tại The Corinthia.
  • Chọn một chiếc bánh ngọt ngon tại Quán cà phê Quốc gia của Phòng trưng bày Quốc gia hoặc thưởng thức các món ăn theo mùa tại Rex Whistler  của Tate Britain  giữa những bức tranh.
  • Các món ăn Ấn Độ đương đại có thể được tìm thấy tại Cinnamon Club , một thư viện thời Victoria trước đây hoặc Quilon lấy cảm hứng từ Goan .
  • Hãy bắt đầu một ngày mới với một món ăn kiểu cũ tại Regency Café (17-19 Phố Regency), được sử dụng thường xuyên làm địa điểm xem TV và chiếu phim cho những người như Brighton Rock.
  • Có rất nhiều quán rượu truyền thống để khám phá. Chà vai với các chính trị gia tại Red Lion hoặc thưởng thức đồ uống giá rẻ tại quán rượu Sam Smith’s The Windsor Castle (23 Francis St).

Mua sắm ở đâu trong và xung quanh Westminster

Một chiếc xe đẩy đầy cây xanh ở giữa Chợ Apple của Covent Garden.
Chợ Apple của Covent Garden. Hình ảnh lịch sự của Brendan Bell.

Nhiều điểm đến mua sắm hàng đầu của London có thể được tìm thấy trong quận rộng lớn của Thành phố Westminster.

  • Khu vực mua sắm gần trung tâm Westminster nhất, St James’s  tự hào có cửa hàng bách hóa sang trọng Fortum & Mason và điểm nóng về thời trang nam Đường Jermyn .
  • Trong khu vực rộng lớn hơn, hãy khám phá các phố mua sắm ở West End  như Phố Oxford , Phố Bond  và Phố Regent . Những tên tuổi lớn bao gồm John Lewis, Selfridges và Primark.
  • Tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp tại Covent Garden  từ các thương hiệu hàng đầu của Vương quốc Anh và các cửa hàng thời trang độc nhất vô nhị như Charlotte Tilbury, Dior và Chanel.
  • Những con phố giàu có của Mayfair là nơi có thời trang cao cấp, bao gồm Ralph Lauren, Gucci và Louis Vuitton.

Cuộc sống về đêm ở West End

  • Xem một vở kịch tại Trafalgar Studios  hoặc các vở nhạc kịch hàng đầu Hamilton  và  Wicked .
  • Xem một buổi hòa nhạc cổ điển tại Quảng trường St John Smith hoặc các buổi biểu diễn hợp xướng tại Nhà thờ Westminster .
  • Trong khu vực rộng lớn hơn, hãy tìm thêm các chương trình giải trí trên sân khấu tại các địa điểm trên khắp West End, từ hài kịch đến các chương trình sân khấu  phải xem ở London .
  • Hoặc tiếp tục đến buổi tối ở Soho , nơi có những con phố với những quán bar, câu lạc bộ và quán ăn khuya sầm uất.

Sự kiện Westminster cho nhật ký của bạn

Cuộc diễu hành quân sự của quân đội từ Bộ phận Hộ gia đình tôn vinh sinh nhật chính thức của Nữ hoàng trong Lễ hội Quân sắc ở London.
Kỷ niệm sinh nhật chính thức của Nữ hoàng trong Lễ tấn công Sắc màu. Hình ảnh do Shutterstock cung cấp.

Tìm thấy rất nhiều sự hào hoa, cuộc thi và văn hóa tại các sự kiện hàng đầu này ở Westminster.

  • Hãy ghé thăm bên trong Cung điện Buckingham  vào mỗi mùa hè trong chuyến tham quan đặc biệt đến các Phòng của Nhà nước  trong dinh thự của Nữ hoàng.
  • Kỷ niệm sinh nhật chính thức của quốc vương với màn hình Trooping the Colour đầy màu sắc vào  tháng 6 hàng năm.
  • Xem một trong những sự kiện mang tính biểu tượng nhất của Luân Đôn, Thay đổi Đội bảo vệ , bên ngoài Cung điện Buckingham.
  • Tham gia cùng những người đi xe đạp đồng hành trong các sự kiện miễn phí như một phần của lễ hội đạp xe Prudential RideLondon  – với một số sự kiện kết thúc dọc theo Trung tâm mua sắm.
  • Hãy tưởng nhớ những người đã mất trong cuộc xung đột trong Ngày Tưởng niệm  vào tháng 11 hàng năm, với một cuộc diễu hành dọc theo Whitehall và các dịch vụ tại Tu viện Westminster.
  • Tận hưởng các sự kiện văn hóa ở Quảng trường Trafalgar quanh năm, từ Lễ tự hào ở London  đến lễ kỷ niệm Năm mới của Trung Quốc . Quảng trường cũng tổ chức một cây thông Noel  và các buổi hòa nhạc hát mừng  vào tháng 12 hàng năm.
  • Dọc các con phố để diễu hành báo hiệu Ngày khai mạc Quốc hội , kết thúc tại Nhà Quốc hội.
  • Chào đón năm mới trong Cuộc diễu hành ngày đầu năm mới miễn phí  với hàng trăm người nổi, ban nhạc và nghệ sĩ biểu diễn.

Làm thế nào để đến Westminster

Biển báo và lối vào Ga Tàu điện ngầm Westminster.
Đi đến Ga Tàu điện ngầm Westminster. Hình ảnh do Shutterstock cung cấp.

Ga Tàu điện ngầm Westminster được phục vụ bởi tuyến Jubilee, tuyến Circle và tuyến District.  Các ga tàu điện ngầm St James’s Park  và Embankment cũng nằm gần đó, cả hai đều kết nối với tuyến Circle và tuyến District.

Charing Cross , Victoria,  Waterloo  và Waterloo East  là những ga đường sắt gần nhất, với các tuyến đến phía nam, đông nam và tây nam nước Anh. Ngoài Waterloo East, các ga này còn được kết nối với nhiều tuyến khác nhau trên mạng Tube.

Nhiều tuyến xe buýt  đi qua khu vực này; đặc biệt là xung quanh Quảng trường Quốc hội, Quảng trường Trafalgar, Whitehall và Strand.

Để có một góc nhìn độc đáo, hãy bắt dịch vụ xe buýt đường sông  từ Bến tàu Westminster , đây cũng là điểm dừng trong các chuyến tham quan bằng thuyền của City Cruises .

>> Xem thêm : Săn vé máy bay đi London giá rẻ

Nơi ở tại Westminster

Mặt tiền ấn tượng của khách sạn The Royal Horseguards ở Westminster vào một ngày mùa thu trong xanh với bầu trời xanh.
Nghỉ tại khách sạn The Royal Horseguards, nằm ở Whitehall lịch sử. Hình ảnh do Shutterstock cung cấp.

Vị trí trung tâm của Westminster làm cho nó trở thành một nơi lý tưởng để ở. Có một số khách sạn trong khu vực, với các chỗ ở khác nhau, từ các địa điểm vui chơi bình dân đến các khách sạn sang trọng.

Ghé thăm các khu vực lân cận khác ở London

Tiếp theo là đâu? Kiểm tra các khu vực hàng đầu khác của London, bao gồm St James’s , Victoria , London’s West End  và South Bank .

Vé Máy Bay Khuyến Mãi