Nhà thờ Núi Nha Trang top 5 điểm du lịch hấp dẫn

16/01/2023 Tuấn Phát

Từ những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn đến những công trình kiến ​​trúc cổ kính, tiên tiến, khi đến với vịnh biển hấp dẫn nhất Việt Nam, bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm hấp dẫn ở Nha Trang. những nhan sắc sau đây để thỏa sức “sống ảo” cho bạn nhé!

1. Nhà thờ Núi Nha Trang

Nhà thờ Núi Nha Trang, tên chính thức là Nhà thờ Chúa Kitô Vua, là một nhà thờ công giáo ở thành phố Nha Trang và cũng là một điểm thu hút khách du lịch rất nổi tiếng ở Nha Trang. Gọi là nhà thờ Núi đơn giản vì nhà thờ này được xây dựng trên một ngọn núi nhỏ có tên là núi Bông, cao khoảng 12m.

Nhà thờ Núi Nha Trang có một cái tên xác thực hơn là Nhà thờ Chúa Kitô Vua.

Đi giữa những cây cột giữa trưa, bạn sẽ có ngay một bức ảnh check in xuất thần như thế này.

Nhà thờ có lối kiến ​​trúc Gothic rất đặc trưng. Đặc điểm nổi bật nhất là vùng cổ có vòm cong với độ cong nhẹ nhàng, hướng lên trời và hội tụ tại một điểm. Trần nhà được trang trí đơn giản, sử dụng vật liệu chính là đá hình khối nhỏ tạo họa tiết lặp vừa hài hòa, đơn giản lại không làm mất đi vẻ nghiêm trang của nơi thờ tự. Ngoài ra, cách bố trí, lắp kính hoa văn nhiều màu sắc, nhiều hình ảnh ở hai hướng Đông Tây để ánh sáng mặt trời chiếu vào đã tạo nên một không gian nhà thờ đậm chất nghệ thuật.

Cách khéo léo tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên với những ô kính màu càng làm cho nội thất nhà thờ trở nên hầm hố hơn.
Bạn có thể hỏi đường đến nhà thờ này bằng nhiều tên gọi dân gian khác nhau như nhà thờ Nha Trang, nhà thờ Đá, nhà thờ Ngã Sáu nhưng phổ biến nhất vẫn là cái tên Nhà thờ Núi.

Address: 1 Thai Nguyen, City. Nha Trang

2. Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Po Nagar là một ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10 -12 m, cách thành phố khoảng 2 km về phía Bắc. Cái tên “Tháp Po Nagar” được dùng để chỉ toàn bộ công trình này, nhưng thực chất đây chỉ là tên của tòa tháp lớn nhất, cao khoảng 23 m, nằm ở tầng 3 của công trình này.

Tháp Bà Po Nagar là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Nha Trang.

Khu di tích tháp Bà Po Nagar là địa điểm tham quan ở Nha Trang mà bạn nên đến bởi đây là một trong những công trình thuộc quần thể kiến ​​trúc văn hóa Chămpa có quy mô lớn nhất còn sót lại ở miền Trung. , Việt Nam. Đến với tháp Bà, bạn còn có cơ hội được nghe kể về những truyền thuyết gắn liền với nơi đây.

Màu xanh mướt của cây cối kề bên hòa cùng màu đất đỏ của những viên gạch là hai yếu tố tạo nên một bức ảnh đẹp.

Du khách đến tháp Bà còn được chiêm ngưỡng điệu múa dân tộc Chăm độc đáo.

Về sự tích hình thành tháp Bà Po Nagar cũng có nhiều dị bản, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến câu chuyện về một nữ thần tên là Po Nagar mà người Việt thường gọi là Thiên Y Thánh Mẫu Ana, người được sinh ra trong mây và biển. Bà là người đã tạo ra hoa màu, cây cối, lúa gạo, dạy dân cày cấy, dệt vải nên được mọi người yêu mến, kính trọng. Sau khi bà về trời, họ đã lập tháp Bà để thờ cúng và tỏ lòng biết ơn. Hàng năm, vào ngày 23 tháng 3 âm lịch, lễ dâng hoa được tổ chức.

Address: Hai Thang Street, Vinh Phuoc, City. Nha Trang

3. Vinpearl Land Nha Trang

Là một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất Nha Trang, Vinpearl Land luôn là điểm đến thu hút du khách với tổ hợp trò chơi được đầu tư quy mô lớn. Điểm đặc biệt nhất của Vinpearl Land Nha Trang là tọa lạc độc lập trên một hòn đảo giữa biển, được nối với lục địa bằng tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại thời điểm xây dựng.

Vinpearl Land Nha Trang có quy mô lớn chiếm trọn một hòn đảo.
Một ngày dài có lẽ là không đủ để bạn khám phá hết các trò chơi tại đây. Vinpearl Land Nha Trang được chia làm 2 khu vực là công viên giải trí và công viên nước. Hãy sẵn sàng tinh thần phấn khích với các trò chơi cảm giác mạnh mang tính đầu cơ cao như đường trượt lượn sóng, đu quay dây văng, tàu cao tốc xuyên hầm mỏ…

Bên cạnh đó, đây cũng là điểm dừng chân thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Cả khu vui chơi và công viên nước đều có nhiều trò chơi phù hợp với trẻ em như thủy cung, mô hình sông lười hay chương trình nhạc nước đặc sắc. Đặc biệt, công viên nước Vinpearl Land Nha Trang còn có vị trí đắc địa sát biển, hoàn hảo cho những ai muốn có phút giây bình yên bên con phố trải dài trên bãi cát trắng.

Thời gian hoạt động: 08:30 – 21:00

4. Suối Ba Hồ

Suối Ba Hồ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 25 km về phía Bắc. Suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn cao hơn 660 m. Đây là điểm du lịch Nha Trang thu hút du khách nhờ vẻ đẹp tình cờ và đức hạnh.

Thật khó có thể nghĩ đến việc ở lại Nha Trang với phong cảnh hữu tình như vậy.

Nằm trên núi, xung quanh là rừng cây, suối Ba Hồ không hung dữ mà chỉ chảy với dòng nước hiền hòa. Cái tên Ba Hồ xuất hiện là do “cấu tạo” kỳ lạ của dòng suối. Nhìn từ trên xuống, dòng suối chảy men theo khung núi để đổ ra biển nhưng trên cung đường chảy, dòng suối mở rộng gấp 3 lần và tạo thành 3 hồ nước lớn vô cùng đẹp mắt với dòng chảy hiền hòa. Tên của ba hồ là Hồ Nhất, Hồ Nhị và Hồ Ba. Hơn nữa, khung cảnh của mỗi hồ là khác nhau. bất ngờ bao quanh hồ có lúc là rừng, có lúc là những vách đá cao.

Tận hưởng làn nước sạch tại Ba Hồ. Các hồ được nối với nhau bằng những con suối bấp bênh. Nếu muốn tham quan cả ba hồ, bạn nên chuẩn bị một đôi giày, găng tay và sức khỏe tốt vì hồ được xây vắt ngang lưng núi, cách duy nhất để đi hết ba hồ là leo núi. Tuy nhiên, đường núi cao nhưng không quá dốc, rừng thông thoáng và chỉ cần men theo hướng suối sẽ không sợ lạc. Khi tắm suối, bạn cũng nên cẩn thận với đá ngầm.

Address: Ninh ich, Ninh Hoa district, Khanh Hoa province

5. Cầu gỗ Điệp Sơn

Ở Điệp Sơn không chỉ có cung đường cát giữa biển tha hồ “sống ảo” chất và chuẩn mà còn có cây cầu gỗ chắc chắn đâm ra biển khiến bạn không nỡ rời mắt. thủy triều rút để chạy ra ngoài và chụp ảnh. Được chứ. Cây cầu này có tên là Cầu Ngọc Trai, nổi tiếng với cái tên “cầu tình yêu” hay cầu vô cực, nhìn từ bờ biển sẽ không thể nhìn thấy điểm cuối.

Ngoài bãi biển, Nha Trang còn có 8 địa điểm check in “vạn người mê” sau đây.
Cây cầu gỗ ở Điệp Sơn còn có tên gọi khác là Cầu Ngọc Trai. Trời xanh, mây trắng, nước trong vắt, còn gì tuyệt vời hơn để cho ra bức ảnh trăm like?

Trên đường đến Điệp Sơn, bạn có thể tạt ngang đây để tạo dáng chụp ảnh. Cầu Ngọc Nha Trang này kéo dài hơn 300 m do doanh nghiệp xây dựng nên khi đến nhận phòng các bạn nhớ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không đùa giỡn quá mức làm hỏng cầu để mọi người được bình an. Có chỗ sống ảo. Cầu Trân Châu thuộc thôn Tân Đức, thị trấn Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, cách quốc lộ 1A vào trung tâm Vạn Giã 3 km.

Cầu có chiều dài hơn 300 m, hai bên không có hàng rào nên có cảm giác như đang đi trên mặt nước. Nếu đi sau mưa, đứng trên cầu còn có cơ hội nhận ra cầu vồng sau mưa, đi cùng “nửa kia” thì lãng mạn. Ở Vạn Giã có rất nhiều đặc sản như bánh chưng, chè mà bạn có thể thử.

Address: Tan Duc Hamlet, Van Luong Ward, Van Ninh District, Khanh Hoa Province

Vé Máy Bay Khuyến Mãi