Shwedagon Top 6 ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar

01/12/2022 Tuấn Phát

Myanmar là đất nước có nhiều ngôi chùa đa dạng nhất thế giới. với hơn hàng trăm nghìn ngôi chùa lớn nhỏ nằm trên khắp lãnh thổ của đất nước này. Chính vì vậy Myanmar còn được nhiều người gọi với cái tên khác là đất nước vạn chùa. Hãy cùng Du lịch Myanmar điểm danh top 6 ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar trong bài viết này nhé!

Chùa Shwedagon – Yangon – Ngôi Chùa Lớn Nhất Myanmar

Tọa lạc tại thành phố Yangon, Shwedagon là ngôi chùa lớn nhất và tráng lệ nhất. Và là công trình kiến ​​trúc được đánh giá là đẹp nhất Myanmar.

Chùa Sule

Chùa Shwedagon là một quần thể chùa bao gồm 1000 ngôi chùa bao quanh chùa trung tâm. Trong đó, có 72 ngôi chùa xây bằng đá. Với niên đại 2500 năm, ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar khi đang lưu giữ 4 bảo vật thiêng liêng của Phật giáo: gậy của Phật Câu Lưu Tôn, mẫu lọc nước của Phật Gou Na Ham, mảnh áo của Đức Phật Ca Diếp. , và 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngoài ra, quần thể đền thờ ở đây còn được chạm khắc bằng 8.690 lá vàng dát mỏng, 5.450 viên kim cương, 2.320 viên hồng ngọc – lam ngọc.

>> Nhanh tay Săn vé máy bay đi Yangon giá rẻ

Không chỉ nổi tiếng với kiến ​​trúc đẹp và độc đáo. Sự linh thiêng của ngôi chùa cũng được hầu hết người dân địa phương và du khách thập phương biết đến. Thời điểm hấp dẫn nhất để tham quan Chùa Vàng là hoàng hôn. Khi vào chùa ăn mặc gọn gàng, không mặc áo ba lỗ, váy ngắn, dép tông.

Địa chỉ: Ar Zar Ni, Đường Pha Yar Gyi Ward, Yangon, Myanmar

Chùa Sule – Yangon – Ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar

Chùa Sule nằm ở trung tâm thành phố Yangon. Chùa Sule hiện nay đang lưu giữ 1 trong 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Chùa sở hữu phần đỉnh tháp được xây dựng theo kiến ​​trúc hình bát giác, được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Kiến trúc của chùa Sule là sự hài hòa cân đối giữa đương đại và cổ kính cách đây 2500 năm. Người dân địa phương trân trọng và nâng niu ngôi chùa này như một báu vật mà Đức Phật đã ưu ái ban tặng cho Yangon.

Bước vào đền Sule, hương trầm ngào ngạt, không khí tĩnh lặng và ám khói. khiến ai ra về cũng có cảm giác thư thái, như trút bỏ được mọi ưu phiền… Chính vì vậy Sule đã phát triển thành một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar thu hút rất nhiều khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới. lễ phật.

Địa chỉ: Đường Sule Pagoda, Yangon 11141, Myanmar

Chùa Chaukhtatgyi Buddha – Yangon – Ngôi Chùa Ở Myanmar Với Bức Tượng Phật Lớn Nổi Tiếng

Chùa Chauk Htat Gyi ở Yangon nổi tiếng với bức tượng Phật nằm đồ sộ dài 65m, cao 16m. Bức tượng có khuôn mặt điềm tĩnh, đeo kính, một loại vương miện nạm kim cương và các loại đá quý khác được đặt trên đầu. Chân là khắc.

Đây là ngôi chùa có pho tượng vĩ đại luôn được tôn kính và được nhiều người đến chiêm ngưỡng, cầu bình an. Hình ảnh từ bi, thanh tịnh của bức tượng đã xua tan mọi ưu tư phiền muộn của phật tử và du khách thập phương. Và đây cũng được coi như một biểu tượng đẹp của đất nước Myanmar.

Địa chỉ: Yangon, Myanmar

Chùa Kuthodaw – Mandalay – Ngôi chùa độc đáo ở Myanmar

Kuthodaw là ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo. Không chỉ bởi giá trị lịch sử và kiến ​​trúc của ngôi chùa. Mà còn bởi nơi đây đang lưu giữ “cuốn sách lớn nhất thế giới”. Khác với những cuốn sách thông thường, “Thánh thư Phật giáo” nằm trong khuôn viên chùa và được làm từ 729 phiến đá cẩm thạch khổng lồ.

Chùa Kuthodaw là một quần thể chùa và tháp bằng đá cẩm thạch trắng được gọi là kyauksa gu. Bên trong mỗi tháp đều có một tấm biển đá ghi chép kinh Phật. Mỗi phiến đá cẩm thạch trắng cao 1,5m, rộng 1m.

truyền thống, dù siêng năng đọc sách 8 tiếng mỗi ngày. Bạn cũng mất 450 ngày để đọc và hiểu toàn bộ cuốn sách. Đây là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Myanmar.

Địa chỉ: Mandalay, Myanmar

Chùa Hsinbyume – Mandalay – Ngôi Chùa Nổi Tiếng Ở Myanmar

Chùa Hsinbyume là một ngôi chùa lớn ở phía bắc làng Mingun thuộc tỉnh Mandalay, Myanmar. Nằm yên tĩnh bên bờ Tây sông Ayeyarwady. ​Chùa Hsinbyume được Hoàng tử Bagydaw xây dựng vào năm 1816 để tưởng nhớ người vợ quá cố của ông. Ngôi đền được mô phỏng theo hình dạng của ngọn núi linh thiêng Meru. Ngọn núi được cho là trung tâm của vũ trụ, với bảy lớp hành lang trắng quanh co.

Ngôi chùa độc đáo này có một màu trắng xóa và những con đường uốn lượn mềm mại. Là địa điểm check-in tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Myanmar. Từng lối đi, mái vòm… được sáng tạo trên tường đủ tinh xảo, sắc nét để từng khung hình trở nên nổi bật. Hơn nữa, với độ cao lớn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông hiền hòa và không gian bao la phía dưới từ nơi cao nhất của chùa.

Địa chỉ: Min Kun, Myanmar

Chùa Shwemawdaw ở Bago – Ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar

Chùa Shwe Maw Daw ở Bago còn được mệnh danh là Chùa Vàng của Chúa. Được người Môn xây dựng cách đây hơn 1.000 năm. Chùa đang giữ kỷ lục là ngôi chùa cao nhất Myanmar cho đến ngày nay với chiều cao 114m. Đây là một trong những nơi linh thiêng nhất của Myanmar. Bảo quản nhiều xá lợi quý giá của Đức Phật.

Không chỉ là nơi cất giữ những báu vật vô giá như xá lợi tóc, răng của Đức Phật. Nhưng chùa Shwemawdaw còn sở hữu một quả chuông cổ, vô cùng quý giá hoặc được đúc từ thời vua Dhammazedi. vương miện thời vua Bayinpauung. một chiếc ô và một máy lọc nước từ thời vua Bodawpaya.

Tham quan chùa Shwemawdaw là một trải nghiệm giúp hành trình khám phá văn hóa Myanmar của bạn thêm phần nổi bật.

Địa chỉ: Đường Chùa, Bago, Myanmar

Những ngôi đền, chùa độc đáo sẽ là những hình ảnh khó quên trong lòng mỗi du khách về đất nước xinh đẹp này. Du lịch Myanmar, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm top 6 ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar nhé! Đi Myanmar chúc bạn sẽ mang về những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở ngàn chùa!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi