Tam Đảo Top địa danh du lịch gần Hà Nội

21/12/2022 Tuấn Phát

Cuối tuần là lúc bạn cần được vui chơi, thư giãn sau một tuần làm việc và học tập mệt mỏi. Đôi khi bạn cần một nơi yên tĩnh, trong lành, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của những xe chở pháo, của phố phường Hà Nội. Vậy hãy cùng người thân khám phá những địa điểm du lịch quanh Hà Nội vào cuối tuần nhé.

1. Tam Đảo

Địa chỉ: Tam Đảo, Vĩnh Phúc Bí quyết
Cách Hà Nội: 72km
Giá dự kiến: 600 – 800k/1 người

Tam Đảo với khí hậu mát mẻ quanh năm, bạn có thể cảm nhận được thời tiết thay đổi rõ rệt theo 4 mùa trong 1 ngày tại đây. Khung cảnh Tam Đảo vô cùng đẹp và ấn tượng với núi non hùng vĩ, hùng vĩ còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như thuở nào. Đây sẽ là nơi lý tưởng để nghỉ cuối tuần.

Những địa điểm tham quan tại Tam Đảo

Đến với Tam Đảo, bạn sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng nhiều địa điểm đẹp như: thác Bà Chúa Thượng ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo với lối kiến ​​trúc châu Âu, tháp truyền hình cao 92m, thác Bạc, đỉnh Rùng mình,…Đừng quên thưởng thức những đặc sản ở Tam Đảo như ngọn su su, gà đồi.

2. Đại Lải

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc,
Cách Hà Nội: 40km
Giá dự kiến: 300-400k/người

Hồ Đại Lải với vị trí đẹp, khung cảnh thơ mộng, trữ tình và không khí mát mẻ là nơi thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng. Với hệ động thực vật phong phú, đây sẽ là nơi nghỉ ngơi thú vị cho những ai đam mê du lịch sinh thái.

Đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh hồ bằng du thuyền, sử dụng các hãng thuyền, bàn đạp nước. Không chỉ vậy, bạn còn được tham quan Hang Dơi, Đảo Cò, câu cá và đốt lửa trại, v.v.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn khu nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Đại Lải nằm giữa Tam Đảo với nhiều trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ.

3. Làng cổ đường lam

Liên hệ : Thôn đường Lâm, huyện Sơn Tây, ngoại thành Hà Nội,
Cách Hà Nội 44km.
Chi phí: 300-400k/người

Đúng như tên gọi, làng cổ Lâm Tuyến sẽ mang đến cho bạn không gian, khung cảnh của những ngôi nhà cổ hơn 300 năm tuổi với kiến ​​trúc nguyên bản và dấu ấn của làng Việt Cổ xưa. Ngôi làng được bao quanh bởi những con đường gạch, những bức tường đá Ông với giếng nước, cây đa, sân đình, cánh đồng, chùa, đình, v.v. Không gian cổ kính, di tích lịch sử văn hóa.

Để trải nghiệm một chuyến thăm làng cổ đúng chất thôn quê, bạn có thể đi bộ đến những địa điểm gần nhau để có thể quan sát mọi ngóc ngách của làng cổ. Hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và vừa đạp xe vừa tham quan ngôi làng. Đến với Đường Lâm, bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau: Đình Mông Phụ, Lăng Ngô Quyền, Chùa Mía và nhiều ngôi nhà cổ như nhà cổ ông Nguyễn Văn Hùng, bà Dương Thị Lan, ông Hà nguyễn huyền. ,..

Đặc biệt, du lịch làng cổ Đường Lâm chỉ mất 1 ngày và rất ít quán cơm ở đây nên nếu muốn ăn trưa tại đây, bạn có thể đặt cơm trước từ các gia đình trong làng. Các món ăn đặc sản bạn có thể thưởng thức ở đây là gà mía, chè lam, kẹo dồi, kẹo lạc, bánh căn, nước chấm,….

4. Núi Trầm

Địa chỉ: phường Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội,
Cách Hà Nội : 25km
Chi phí: 300 – 350k/người

Được mệnh danh là “cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội”, núi Trầm và chùa Trầm thu hút cả trường mầm non đến cắm trại, dã ngoại bởi khung cảnh núi đá hùng vĩ, hoang sơ và quan trọng là vào cửa miễn phí. . Đến đây, bạn có thể chinh phục và khám phá đỉnh Tử Trầm, động Long Tiên, chùa Trầm, chùa Hang, chùa Vô Vi.

Vì địa điểm này gần trung tâm thủ đô nên bạn có thể đi xe đạp địa hình, xe buýt hoặc xe máy. Nếu đi hai ngày một đêm bạn có thể thuê lều cắm trại qua đêm, mang theo đồ ăn sẵn hoặc thuê dụng cụ cắm trại và công ty tổ chức tiệc nướng, đây sẽ là một trải nghiệm lý tưởng.

5. Núi Hàm Lợn

Địa chỉ: Dãy núi Độc Tôn, huyện Sóc Sơ,
Cách Hà Nội : 42km
Chi phí: 400k/người

Núi Hàm Lợn là địa điểm yêu thích của nhiều phượt thủ. Núi Hàm Lợn cao 462m có bãi đất rộng, bằng phẳng và hoang sơ rất thích hợp để cắm trại và nướng (bạn nên chuẩn bị đồ ăn sẵn hoặc đồ nướng trước khi đi vì dịch vụ ăn uống ở đây chưa đầy đủ). đầy đủ).

Không chỉ vậy, dưới chân núi là hồ Hàm Lợn hay còn gọi là hồ Núi Bàu khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và mát mẻ cũng là nơi bạn có thể cắm trại.

6. Vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Huyện Ba Vì, Hà Nội,
Cách Hà Nội: 68km
Chi phí: 400k/người

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm cắm trại tuyệt vời với phong cảnh hữu tình và giá vé rất rẻ.

Đến đây, bạn có nhiều điểm du lịch sinh thái, văn hóa tâm linh như Đồi Thông, Đồi Thông, Nhà kính xương rồng, Đền thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua, Đền Thượng. Ba Vì còn sở hữu những khu du lịch sinh thái với nhiều cung du lịch hấp dẫn như Khoang Xanh – Suối Tiên, Hồ Tiên Sa, Đầm Long – Bằng Tạ, Khu di tích lịch sử K9, Thiên Sơn – Suối Ngà, Ao Vua,… Nơi đây là đặc biệt thích hợp cho bạn bè, gia đình, doanh nghiệp tổ chức picnic, dã ngoại, hoạt động team building vào cuối tuần.

7. Làng văn hóa các dân tộc

Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô, huyện Sơn Tây, cách
Cách Hà Nội: 40km
Chi phí: 44k vé vào cổng

Thuộc khu du lịch Đồng Mô, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi lưu giữ, bảo tồn và tái hiện gần như trọn vẹn đời sống, phong tục tập quán, các giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc anh em trên khắp đất nước Việt Nam. Nam giới. Được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ có nhiều thung lũng và hồ nước, với nhiều cảnh đẹp. Đây là điểm thu hút hoàn hảo đối với du khách trong nước cũng như quốc tế bởi vẻ đẹp của xứ sở chùa Vàng (Thái Lan).

Vé Máy Bay Khuyến Mãi