Tegalalang Top 10 điểm đến hấp dẫn ở Bali

06/12/2022 Tuấn Phát

Tham khảo ngay những điểm đến hấp dẫn dưới đây để có chuyến du lịch Bali quyến rũ.

1. Ruộng bậc thang ở làng Tegalalang

Đặt chân đến ruộng bậc thang Tegalalang, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Những cánh đồng hòa quyện với mây trời tạo nên một khung cảnh nên thơ và hùng vĩ như chốn bồng lai tiên cảnh. Đây là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những ai yêu thích bất chợt đến Ubud. Tâm hồn bạn sẽ cảm thấy vô cùng tĩnh lặng và thư thái, giúp bạn quên đi những ưu phiền, bộn bề của cuộc sống thường ngày.

2. Đền Pura Tirta Empul

Đền Pura Tirta Empul nằm ở vùng Tampaksiring, cách xã Ubud 20km. Đền Pura Tirta Empul là một trong những ngôi đền linh thiêng hàng đầu ở Bali, được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm. Nước từ con suối chảy qua một hồ nước thánh sủi bọt trầm tích và từ đó chảy vào hai hồ lớn hình chữ nhật qua các đài phun nước được chạm khắc tinh xảo. Người dân Bali tin rằng tắm tại ngôi đền này sẽ giúp tẩy rửa, thanh tẩy bản thân, mang lại sức khỏe và may mắn. Đối với du khách khi đến Ubud sẽ là một trải nghiệm thú vị để bạn cảm nhận được nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân Indonesia.

3. Tham quan rừng khỉ Monkey Forest

Nằm ngay tại trung tâm của phường Ubud, giữa Bali, với một con đường và một khu rừng mang tên Monkey Forest. Là con đường chính nối giữa xã với những con đường quanh co, những con phố không chỉ là huyết mạch của Bali mà còn là nơi trú ngụ của hàng nghìn chú khỉ tinh nghịch. Khu rừng khỉ này cũng đẹp và xanh mướt, nhiều khỉ hoang dã. Bạn có thể dễ dàng làm quen với việc chụp ảnh cùng họ nhưng nhớ đừng đùa quá trớn nhé. Vì rất hiếu động nên những chú khỉ tinh nghịch bất ngờ đu mình qua tán lá, ăn chuối khi đang đi trên đường.

4. Chơi đu dây Bali Swing

Bali Swing là trò chơi “đu dây” được nối hai đầu vào thân cây dừa. Nhưng hãy yên tâm rằng bạn vẫn có dây đai an toàn. Tại Bali Swing, có ba lựa chọn xích đu mà bạn có thể thử với các độ cao khác nhau. đó là 5 mét, 15 mét và 20 mét. Ngồi trên một chiếc xích đu được nối với nhau bằng hai sợi dây trên thân cây. Vì được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên ghế xích đu có thể bay rất cao, phóng tầm mắt ra xa. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh sắc ngẫu nhiên nơi đây. Zen Hideaway là nơi bạn có thể trải nghiệm Bali Swing nhiều nhất.

5. Cổng trời Lempuyang Luhur

Ngôi đền linh thiêng Pura Lempuyang Luhur tọa lạc trên núi Lempuyang ở phía Đông Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Pura Lempuyang Luhur nằm ở độ cao 1.170m so với mực nước biển. Nếu đến được nơi này, bạn có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của núi non bao quanh và vùng biển phía đông của đảo Bali. Bạn phải trải qua hơn một nghìn bậc thang và mất khoảng 2 tiếng để đến được “Cổng trời”. Món quà của sự chăm chỉ, và cực kỳ đáng giá khi du lịch Ubud.

6. Thác Tukad Cepung

Tukad Cepung là thác nước bí ẩn nhất ở Bali. Bạn không thể nhìn thấy nó từ bất kỳ khoảng cách nào, ngay cả khi bạn phải đi sâu vào bên trong hang động. Để đến đó, bạn cần đi bộ dọc theo con đường rừng và băng qua một số cây cầu để đến sông. Tiếp theo, bạn phải đi bộ dọc theo con sông đến tảng đá cao ở giữa, bạn sẽ thấy thác nước Tukad Cepung đẹp nhất ở cuối con đường.

7. Ngôi nhà trên cây Rumah Pohon Temega

Rumah Pohon Temega là một cụm nhà trên cây nép mình trong khu rừng nhiệt đới ở Ubud, Bali. Bên cạnh những trải nghiệm thư thái trong không gian xanh mát, Rumah Pohon Temega còn là nơi bạn cảm nhận được những điều bất ngờ nhất của hòn đảo Bali xinh đẹp. Đây là lựa chọn du lịch sinh thái hoàn hảo cho những ai đam mê sự hoang dã nhưng vẫn muốn nghỉ dưỡng.

8. Đền Uluwatu

Nằm cách trung tâm thị trấn Kuta khoảng 50 km, Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Bali, nằm cheo leo trên những vách đá hiểm trở dọc bờ biển. Được xây dựng vào thế kỷ 11, ngôi đền mang nét kiến ​​trúc của người Bali với những mái lá cọ đen chồng lên nhau. Ấn tượng nhất là vị trí chênh vênh giữa trời và đất tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, mê hồn và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa. Đây cũng là nơi rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

9. Đền Tanah Lot

Là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, đền Tanah Lot thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Ngôi đền được xây dựng trên đỉnh của một phiến đá khổng lồ giữa biển xanh và cách bãi biển Pura Tanah Lot một con đường nhỏ. Đặc biệt, ngôi đền này đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Bali. Đến đây du khách sẽ đi bộ qua hành lang dài bằng đá trước khi chiêm ngưỡng kiến ​​trúc cổ kính của ngôi đền cổ. Đồng thời, Tanah Lot cũng là nơi tuyệt vời nhất để ngắm hoàng hôn lãng mạn trên vùng biển Bali.

10. Thác Peguyangan

Là một thác nước mát lạnh bất ngờ đổ từ vách đá xuống biển qua dạng hồ đá, Peguyangan có cảnh khá đẹp. Để đến đây, bạn sẽ phải đi dọc theo một dãy cầu thang hơi dài và hẹp ở giữa những vách đá. Lưu ý nên mang theo giày thể thao vì leo núi là phổ biến.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi