Top 10 địa danh du lịch Tết ở Thanh Hoá

15/01/2023 Tuấn Phát

Thanh Hóa là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời với nhiều hoạt động thú vị từ du lịch tâm linh, tham quan, check in,… Dưới đây là một số địa điểm du lịch Tết ở Thanh Hóa mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể dẫn theo gia đình, bạn bè đến trải nghiệm để tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa.

Các địa điểm du lịch Tết ở Thanh Hoá

1. Biển Sầm Sơn

Chỉ cách thị xã Thanh Hóa thực 16km, mỗi dịp lễ tết Sa Sầm Sơn lại đón một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Bãi biển Sầm Sơn rộng, phong cảnh thơ mộng, hữu tình, sóng to, cát trắng mịn và nhiều điểm vui chơi giải trí nên có sức hấp dẫn riêng đối với du khách.

địa điểm du lịch Tết ở Thanh Hoá - Sầm Sơn

Với đường bờ biển dài hơn 6km, từng lớp sóng thay nhau vỗ vào bờ tạo nên âm thanh vui tai. Vào mùa hè, bạn có thể thỏa thích tắm biển, tham gia các trò chơi dưới nước như dù bay, mô tô nước,… và ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển . Đi dạo biển về đêm để tận hưởng trọn vẹn sự lãng mạn của biển, đạp xe quanh những cung đường ven biển tuyệt đẹp hay tham gia đánh bắt cá cùng ngư dân vào sáng sớm,…

Tản bộ tại đây trong khung cảnh huyền ảo của những ánh đèn nhiều màu sắc, thật lãng mạn khi được đắm mình trong khung cảnh hoàn hảo này. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của: Đền Cô Tiên, Đền Độc Cước hay hình ảnh đảo sinh tử,… và đặc biệt bạn sẽ rất ấn tượng với cung đường vào chùa Cô Tiên.

Trải nghiệm cung đường xanh mướt của rừng cây hòa cùng những tia nắng chói chang xuyên qua từng kẽ lá và những dốc đá uốn lượn, mang đến cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Tết ở Thanh Hóa quyến rũ cho bạn ngắm biển trong khung cảnh lý tưởng vào mùa đông và đừng quên check in những bức ảnh thật đẹp nhé!

2. Biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa mới được khai thác trong thời gian gần đây nên còn giữ được nét hoang sơ. Bãi biển Hải Hòa rộng và bằng phẳng, cát trắng mịn, nước trong xanh, chỉ nhìn thôi cũng thấy thích rồi. Đến với địa điểm du lịch Tết đẹp ở Thanh Hóa này, du khách sẽ vô cùng thích thú bởi sự mộc mạc, yên bình nhưng cũng đầy quyến rũ.

3. Khu di tích Hàm Rồng

Khu di tích Hàm Rồng là một trong những điểm đến khám phá văn hóa lịch sử nổi tiếng xứ Thanh. Đầu tiên phải nói đến cầu Hàm Rồng là cây cầu lịch sử ghi dấu biết bao chiến công của dân tộc Việt Nam vẫn sừng sững giữa trời. Đồng thời, cầu Hàm Rồng là cây cầu Hoàng Long mang vẻ đẹp rất hiện đại.

Tiếp đến là tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Hàm Rồng tọa lạc trên đỉnh núi Hàm Rồng. Với lối kiến ​​trúc độc đáo, là điểm du lịch tâm linh viếng phật và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Động Tiên Sơn với những nhũ đá có hình thù độc đáo như: cô tiên , cổng trời, giếng tiên,… Hay làng cổ Đông Sơn mang dáng vẻ mộc mạc với những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi, con đường gạch đỏ và bức tường đá ong mộc mạc.

4.  Động Từ Thức

Động từ Thục thuộc cụm di tích Nga Sơn, thuộc địa phận thị trấn Nga Thiện, huyện Nga Sơn; là một hệ thống hang động đá vôi. Động có nhiều nhũ đá lung linh, màu sắc huyền ảo, hình thù độc đáo, đẹp mắt. Không chỉ với vẻ đẹp của thiên nhiên, nơi đây còn gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn của chàng Thúc và nàng tiên Giáng Hương.

5.Thành Nhà Hồ

Ngày 27/6/2011, Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa toàn cầu, trở thành điểm tham quan du lịch nổi bật ở Thanh Hóa được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến. Địa điểm du lịch Tết nổi tiếng ở Thanh Hóa này còn có tên gọi khác là thành Tây Giai, thành Tây Đô được Hồ Quý Ly xây dựng vào năm 1397 bằng những khối đá xanh to lớn và vững chắc.

Hơn 6 thế kỷ trôi qua, cổng thành phía Nam vẫn còn với 3 cổng tò vò bằng đá xanh, khung tường còn lại bằng đất. một khu vực bàn thờ lớn ngoài trời đã được khai quật. Không chỉ vậy, bạn còn được tham quan ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi với kiến ​​trúc điêu khắc có giá trị cao.

6. Suối cá thần Cẩm Thủy

Suối Cá Thần Thanh Hóa hay còn gọi là suối cá Ngọc, thuộc địa phận thị trấn Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Đến với suối cá, du khách sẽ rất thích thú bởi chỉ là một con suối nhỏ, nước trong vắt nhưng có rất nhiều cá bơi lội. Những con cá này có thân tròn, vảy đen, lưng màu xanh rêu đậm. Cho đến nay, vẫn còn rất nhiều câu chuyện kỳ ​​bí về loài cá thần kỳ này.

7. Pu Luong

Thời gian gần đây, phong trào du lịch Pù Luông trở nên nở rộ. Vậy Pù Luông có gì hấp dẫn? Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Đến mang nơi đây là đến với núi rừng, thả hồn mình cùng thiên nhiên. Pù Luông có những cánh rừng xanh mướt, những dòng suối và thác nước tuyệt đẹp. Nếu đến Pù Luông vào mùa lúa chín, vẻ đẹp ấy càng được nhân lên gấp bội.

Bảo tàng Pù Luông nằm trên địa bàn hai huyện Bá Thước và Quan Hóa. Nơi đây, hiện đang lưu giữ những giá trị về cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú nên địa điểm du lịch Tết ở Thanh Hóa này rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá. Ở Pù Luông, bạn có thể thấy những ngôi làng được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang.

Xa xa là những cánh rừng xanh mướt xen lẫn với núi non trùng điệp và những dòng thác, thác nước mát lạnh. Đến Pù Luông, thức dậy thật sớm, nhẹ nhàng dạo bước trên con đường vào ruộng, đón làn mây bay qua người, chạm tay vào từng cây lúa còn đọng giọt sương sớm,… là những trải nghiệm du lịch Pù Luông mang lại phút giây thư thái. Giây phút thanh thản đôi khi có.

Một trải nghiệm tuyệt vời khác ở Pù Luông khi bạn cảm nhận những tia nắng ấm áp đầu tiên chạm vào mình, ngắm nhìn cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, mọi lo toan, mệt mỏi dường như tan biến chỉ còn đọng lại. sự điềm tĩnh. Với những ai ưa mạo hiểm, leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, đỉnh núi cao nhất vùng với độ cao 1700m so với mực nước biển sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Những vất vả, nhọc nhằn sau hành trình leo núi hơn 5 tiếng dường như tan biến khi ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Pù Luông từ trên cao. Lang thang trong những làng quê mộc mạc, Trân trọng cuộc sống bình dị và đừng quên thưởng thức những đặc sản tươi ngon nơi đây như: Vịt Cổ Lũng, cá suối, gà nướng, cơm lam…

– Địa Chỉ: Ba Thuoc district and Quan Hoa district, Thanh Hoa.

8. Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En thuộc thị trấn Như Thanh, cách tỉnh Thanh Hóa khoảng 45km về phía Tây. Vườn quốc gia Bến En được thành lập từ năm 1992 với diện tích khoảng 15.000 ha, điểm du lịch tết này ở Thanh Hóa chủ yếu là rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú.

Nơi đây còn được bao bọc bởi các dòng sông, đặc biệt là sông Mực rộng hơn 4.000 ha, mặt hồ bốn mùa luôn phẳng lặng, trong xanh tạo nên phong cảnh hữu tình, khiến bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. . Phong cảnh ở đây thật đẹp và thơ mộng. Bốn mùa nước sông Mực luôn trong xanh, như tấm gương phản chiếu bóng cây, bóng núi đồi.

Đến đây, bạn có thể đi ca nô ra quần đảo, khám phá những kỳ quan của thế giới. Địa hình chủ yếu nhiều sông suối, núi cao, diện tích tương đối lớn 14.735 ha. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp với những sắc thái rất khác nhau của 21 hòn đảo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hang Dơi, tham quan hệ động thực vật phong phú, đây là một trong những vườn quốc gia hấp dẫn nhất. Việt Nam. Hãy cùng cảm nhận sự kỳ vĩ của sự trùng hợp và tạo hóa nơi đây!

– Địa Chỉ: Nhu Xuan, Nhu Thanh town, Thanh Hoa.

9. Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn ở Thanh Hóa thuộc địa phận thị trấn Vĩnh An, thị trấn Vĩnh Lộc là một nơi có vẻ đẹp ấn tượng do thiên nhiên ban tặng. Động nằm sâu trong lòng núi đá vôi, bên trong có cảnh quan kỳ thú. Vẻ đẹp hoang sơ, vượt qua 202 bậc thang đá vôi để đến cửa hang, bạn sẽ bắt gặp những nhũ đá vôi muôn hình vạn trạng.

Sau hành trình thăm hang, đắm mình trong vẻ đẹp của suối Ấu. Sông núi hài hòa tạo nên vẻ đẹp cuốn hút. Mỗi thời điểm trong ngày nơi đây đều có một vẻ đẹp riêng, hãy chèo thuyền ra giữa dòng để ngắm cảnh và chụp những bức ảnh lãng mạn. Lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống của người dân. Vẻ đẹp của một thiên đường khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên đầy thư thái.

10. Khu di tích Lam Kinh

Khu di tích này thuộc huyện Thọ Xuân, điểm du lịch Tết này ở Thanh Hóa cách trung tâm xã khoảng 50km về phía Tây Bắc. Đây là nơi an nghỉ của anh hùng dân tộc Lê Lợi và các hoàng đế, hoàng hậu của triều đại Lê Sơ. Di tích đã được trùng tu tôn tạo và là di tích quốc gia đặc biệt. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa , trong khuôn viên đôi khi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Với vị trí vàng, phía Bắc tựa núi Dầu, phía Nam nhìn ra dòng sông Chu chảy xiết, bên phải là núi Hương, bên trái là rừng Phú Lâm, phía Tây được bao bọc bởi núi Hàm Rồng. Nơi đây từng tồn tại Ngọ Môn, sân Rồng, đền thờ tổ, chính điện nguy nga của các vua hậu Lê, cũng là nơi anh hùng Lê Lợi phất cờ khởi nghĩa chống quân Minh xâm lược.

Lễ hội Lam Kinh nổi tiếng gần xa, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách thập phương. Lễ hội Lam Kinh được tổ chức hàng năm vào ngày 22 tháng 8 âm lịch (tức ngày giỗ của vua Lê Thái Tổ) tại khu vực Lam Kinh, nơi an táng vua Lê Thái Tổ. Đến với khu di tích Lam Kinh, bạn không chỉ được thắp hương lễ Phật, viếng cảnh chùa thanh tịnh mà còn được lắng nghe, tìm hiểu những câu chuyện lịch sử thú vị.

– Địa Chỉ: Xuan Lam ward, Tho Xuan town, Thanh Hoa

Mảnh đất xứ Thanh giàu truyền thống văn hóa và lịch sử hào hùng, những năm gần đây cũng trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất miền Bắc. Trên đây là những địa điểm du lịch Tết Thanh Hóa được gợi ý nhiều nhất . Tham khảo để có những lựa chọn cho riêng mình trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng sắp tới. Hy vọng bạn có một thời gian đầy niềm vui ở đây.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi