Top 8 điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

10/11/2022 Tuấn Phát

Tour du lịch Sài Gòn 1 ngày bạn sẽ đi đâu? Hãy để Vietnambooking đưa bạn đi khám phá những địa điểm sống ảo làm nên thương hiệu của nơi đây và thưởng thức những món ăn ngon nhất nhé!

Theo đánh giá của du khách thì Sài Gòn chưa bao giờ là chán và hết chỗ chơi. Chính vì vậy, nơi đây luôn được mệnh danh là thành phố năng động, vừa tân tiến, sang trọng, vừa sở hữu dư âm hoài cổ, xưa cũ. Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau khám phá những địa điểm vui chơi đẹp và sầm uất nhất tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.

1.1 Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Người dân Sài Gòn chắc chắn đã từng nghe đến địa điểm vui chơi ở phố 1 “không giống ai” này. Ngay cả kiểu tên cũng gợi cho bạn về một không gian thấm đẫm chất nghệ thuật. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc, triển lãm nghệ thuật tuyệt đẹp mà còn bị mê hoặc bởi sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Á – Âu với tông màu vàng chủ đạo.

bao tang my thuat tphcm

Ấn tượng nhất là những góc sống ảo quá “hút hồn”. Nếu bạn đến đây check-in Sài Gòn một ngày thì đẹp lung linh. Phải tới 1001 góc “sống ảo” đậm chất vintage để bạn “so deep”!

Chỉ cần một vài góc nhỏ như ban công ngập nắng, cửa sổ hình vòm hay cầu thang xoắn ốc… cũng đủ để bạn chụp những bức hình ấn tượng. Thời điểm check-in ở đây đẹp nhất là vào buổi chiều, khi ánh nắng xuyên qua những phiến đá cuội, chiếu xuống nền gạch đá hoa tạo nên một khung cảnh “cực chất”.

Nơi đây cũng từng là bối cảnh trong MV “Bùa yêu” của Bích Phương, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến sống ảo. Giá vé tham quan là 30.000đ / lượt. Bảo tàng chỉ mở cửa đến 5h chiều các ngày trong tuần.

Địa chỉ: Tọa lạc tại 97A Phó Đức Chính, Q.1.

1.2 Nhà thờ Đức Bà

Chắc hẳn bạn đã nghe tên địa điểm chụp ảnh siêu hot ở Sài Gòn này. Nhà thờ Đức Bà được coi là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Khách du lịch nào đến tỉnh này thì check in tại đây.

Nhà thờ là vương cung thánh đường được sắc phong sớm nhất ở Việt Nam và đã hơn 140 năm tuổi. Đây là công trình kiến ​​trúc độc đáo do một kiến ​​trúc sư người Pháp thiết kế.

Bạn sẽ thấy địa điểm này là sự pha trộn giữa kiến ​​trúc Romanesque và Gothic, bao gồm nhà thờ, tháp chuông và công viên liền kề. Ấn tượng nhất khi đến đây chính là bức tường được xây bằng gạch với cớ từ thế kỷ 19 của Pháp. Trước mái vòm là mô hình đồng hồ Thụy Sĩ cổ … Sống ảo cực Tây này!

Địa chỉ: 01 phường Paris Cống, xã Bến Nghé, quận 1

1.3 Bưu điện trung tâm

Chỉ có một con đường duy nhất đến nhà thờ Đức Bà là bưu điện trung tâm. Công trình có lịch sử hơn 300 năm này cũng là một trong những biểu tượng của thành phố. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế.

Kiến trúc ở đây rất đẹp, là một bông sen giữa nét truyền thống và đương đại. Bên trong vẫn diễn ra những hoạt động quen thuộc như bưu phẩm, thư từ. Bên cạnh đó, nơi đây còn bày bán nhiều loại đồ lưu niệm của Việt Nam như bưu thiếp, nón lá, v.v.

Nếu bạn đến để nhận phòng, đây là một nơi hoàn hảo. Góc sống ảo đẹp không thể chê vào đâu được. Dù bạn tạo dáng như thế nào cũng cho ra đời những bức ảnh “cực chất”. Quả thực nơi đây chính là bối cảnh triệu like mà ai cũng muốn mua.

Địa chỉ: 02, thị trấn Paris, xã Bến Nghé, thị trấn 1

1.4 Ngõ 144 Pasteur

Du lịch Sài Gòn một ngày, thật vui khi được hẹn hò cùng “hội bạn thân” đến đây check in. Ngõ 144 Pasteur được ví như một “Tokyo thu nhỏ” giữa lòng thành phố. Đây là điểm đến siêu hot, thu hút đông đảo teen check in.

với những bức tường sơn màu sắc hài hòa với những con chữ được trang trí cầu kỳ trải dài tạo nên một không gian sống ảo cực “chất” và tươi mới. Hơn nữa, con hẻm này còn được treo đèn trần tạo điểm nhấn thú vị khiến chị em đua nhau “cháy” check in.

Vị trí: 144 Pasteur, P. Bến Nghé, Q.1

1.5 Chợ Bến Thành

Khi có một ngày yên bình ở Sài Gòn, bạn không nên bỏ qua chợ Bến Thành. Nếu xem truyện ngắn của nó, các tín đồ truyện phải choáng ngợp. Chợ xuất hiện từ đầu thế kỷ 17 với diện tích rộng lớn lên đến 13.000 m2.

Du khách tìm đến địa chỉ này như một nơi để mua giăm bông hay “oanh tạc” thiên đường ẩm thực nơi đây.

Không chỉ vậy, check in ở chợ Bến Thành cũng khiến bạn “mê mẩn”. Hầu hết những bức ảnh hot hit đều được chụp tại đây. Chỉ cần “so deep” và sương mù là bạn đã sở hữu ngay một bức ảnh không đụng hàng, nhìn “xuất thần” rồi.

Vị trí : Đường Lê Lợi, p. Bến Thành, quận một

2. Tham quan Sài Gòn 1 ngày – buổi tối nên đi đâu?

Bên cạnh danh xưng là thành phố năng động, Sài Gòn còn được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”. Buổi tối nơi đây nhộn nhịp với nhiều hoạt động vui chơi. Vậy buổi tối ở Sài Gòn nên đi đâu?

2.1 Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Không chỉ là phố đi bộ, phường đi bộ Nguyễn Huệ còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Đến đây, đừng quên check in “sang chảnh” tại Saigon Garden hay ngồi giữa đại lộ hóng gió.

Còn gì tuyệt hơn khi cùng nhóm bạn đến đây trò chuyện, thư giãn. Không chỉ mát mẻ mà nơi đây còn rất sạch sẽ. Vào các buổi tối, đặc biệt là thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, một nhóm anh chị em đam mê múa hát đến đây biểu diễn. Bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc lý tưởng, màn vũ đạo “chất lừ”…

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, p. Bến Nghé, thị trấn một

2.2 Khu phố Tây Bùi Viên

Bạn nghĩ sao khi trải nghiệm một đêm ở phường Tây Bùi Viện. Dưới ánh đèn lung linh vào buổi tối, phố Tây Bùi Viện hiện ra thật nhộn nhịp với những dãy bàn bày biện hai bên đường, không lúc nào vắng bóng người.

Rồi tiếng nhạc xập xình trong quán bar / pub, tiếng người nói chuyện, tiếng ly bia tí tách. Tất cả đều tạo nên không khí vui tươi, thoải mái. Do đó, nếu bạn đi du lịch Sài Gòn 1 ngày thì hãy thử đến đây để trải nghiệm nhé!

Địa chỉ: Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Quận 1

2.3 Cầu Ánh Sao

Buổi tối, Cầu Ánh Sao với không gian rất đẹp. Với hơn 5000 ngọn đèn chiếu sáng từ dưới lòng cầu và hai bên thành cầu, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo, khiến trái tim bất cứ ai nhìn thấy cũng phải xao xuyến.

Khu vực cầu Ánh Sao có bãi đậu xe rất rộng, khuôn viên đẹp, thoáng mát rất thích hợp để trò chuyện, tản bộ. Không chỉ vậy, buổi tối ở đây còn có nhiều gánh hàng rong rất thích hợp cho team “ăn vặt” nhé!

3. Ăn gì trong ngày du lịch Sài Gòn?

Du lịch Sài Gòn 1 ngày, bạn không cần phải “xoắn não” suy nghĩ xem nên ăn gì ở đây! Vì Sài Gòn là thiên đường của những buổi tụ tập ẩm thực. Hãy cùng Digiticket điểm qua một số địa chỉ hot hit bạn nên trải nghiệm nhé.

3.1 Chợ Hồ Thị Kỷ (Quận 10)

Khu chợ có nhiều quán ăn ngon quận 10 “nức tiếng” trong giới ăn vặt từ lâu. Đây là nơi hội tụ của hầu hết các món ăn hấp dẫn từ Campuchia như chè Campuchia, bánh cuốn ngọt Campuchia. Ngoài ra còn hàng tỷ món ăn ngon khác như: bún bò Cô Tô, chè Cô Huôi, nem bò nướng sả ớt, thịt heo xiên nướng phô mai, bún ốc, bún cá …

Chợ bán từ 14 giờ đến 20 giờ, ngoài ra, bạn nên ghé vào khung giờ từ 14 giờ đến 18 giờ. Đây là thời điểm chợ mang đến nhiều món ăn và hương vị ngọt ngào nhất.

3.2 Chợ Bà Hoa (Q.Tân Bình)

Nếu là một tín đồ ăn uống miền Trung, nhất định bạn phải “mục sở thị” chợ Bà Hoa. Từ bánh bèo, lòng xào nghệ, mì Quảng, nộm … đều ngon khó cưỡng. Chợ thường mở bán trong khoảng từ 3 giờ đến 4 giờ chiều. Nơi đây cực kỳ đông đúc vào giờ tan sở, vì vậy bạn nên đến sớm một chút!

3.3 Chợ Xóm Chiếu (quận 4)

Tuy có diện tích không quá lớn nhưng chợ Xóm Chiếu là địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Đến đây, bạn sẽ đắm chìm trong thiên đường ăn vặt. Nào là bún hến dì Lan, cháo lòng cô Oanh, bún riêu cua Hằng, ốc, chè Hạ Trâm … quán nào cũng mở cửa đến khuya nên bạn nào mang về muộn thì đừng ngại ghé qua đây cho no nê nhé. bữa ăn. !

Trên đây là tổng hợp những địa điểm check in, ăn uống nổi tiếng bạn nên note lại trong chuyến du lịch Sài Gòn 1 ngày của mình . Digiticket tin chắc rằng bạn sẽ có một kho ảnh đẹp và đầy chất khi trải nghiệm.

Ngoài ra, nếu bạn có thời gian đi du lịch Sài Gòn hai ngày một đêm thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn hai ngày một đêm tự túc và tiết kiệm nhé. Hãy ghi nhớ và áp dụng nó vào hành trình của bạn!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi