Những vật dụng không được mang lên máy bay

16/12/2019 Biên Tập

Đối với mỗi hành trình nội địa hoặc Quốc tế sẽ có những quy định về các loại hành lý được mang và không được mang lên máy bay hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là hành khách lần đầu đi máy bay và đang tìm danh sách những vật dụng không được mang lên máy bay thì bài viết này xin được chia sẻ đến bạn.

Những vật dụng không được mang lên máy bay

Đồ ăn nặng mùi

Những đồ ăn nặng mùi như mắm tôm, sầu riêng hoặc các món tương tự thì sẽ bị cấm mang lên máy bay. Nếu bạn vẫn muốn mang chúng lên máy bay thì hãy đựng trong một hộp nhựa, rồi bỏ vào một hộp xốp hoặc hộp giấy để không ngửi thấy mùi là bạn có thể hoàn toàn an tâm. Các loại đồ ăn bao gồm món khô, không ngâm nước có thể mang lên máy bay.

Những vật dụng không được mang lên máy bay

Bạn nên lưu ý về quy định về vật phẩm được mang trong hành lý xách tay (Ảnh: Internet)

Chất lỏng, chất keo, bình xịt dung tích lớn hơn 100ml

Nếu bạn mang theo các loại dung dịch, chất lỏng như xà phòng, mỹ phẩm lớn hơn 100ml thì bạn sẽ không thể lên máy bay. Bạn hãy chiết ra thành các chai nhỏ, bọc kín trong túi nilon với diện tích không được phép vượt quá 80 cm (ví dụ, 20 x 20 cm hoặc 15 x 25 cm).

Có một số mặt hàng bạn có thể không biết rõ liệu nó có chất lỏng bên trong hay không. Thế nên để chắc chắn, bạn hãy để trong hành lý ký gởi.

Nếu bạn bay cùng em bé hoặc trẻ sơ sinh thì sẽ không bị giới hạn về một số loại thực phẩm có thể ở dạng lỏng, dạng keo như: sữa cho mẹ và bé, nước tiệt trùng, nước ép, thức ăn dạng lỏng, bột nhão cho trẻ em.

Dược phẩm

Dược phẩm cũng là một trong những vật dụng không được mang lên máy bay nếu số lượng quá nhiều. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị một lượng thuốc vừa đủ cho chuyến bay hoặc ít nhất vài ngày để phòng trường hợp có sự thất lạc hành lý ký gởi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Khi đến sân bay muộn cần làm gì?

Đối với chuyến bay quốc tế, sẽ có một số loại thuốc được yêu cầu xuất trình thư từ bác sĩ hoặc chứng nhận y tế. Đối với thuốc theo toa, bạn chắc chắn rằng tên người trên đơn thuốc phù hợp với tên trên thẻ lên máy bay của bạn hoặc tên của người đi cùng chăm sóc của bạn.

Vật sắc nhọn, nguy hiểm

vé máy bay giá rẻ hãng Eva Air

Một số vật dụng không được mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam (Ảnh: Internet)

Bất kỳ các vật dụng sắc nhọn nào có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay như dao, kéo, bật lửa đều bị cấm tuyệt đối. Tuy nhiên, một số loại vật dung nhỏ như bấm móng tay, đầu cắm, sạc điện, chìa khóa…thì bạn hoàn toàn có thể mang lên máy bay bình thường.

Tiền mặt cầm lên chuyến bay

Hiện tại, chưa có quy định về giới hạn lượng tiền mặt bạn được cầm lên máy bay. Tuy nhiên, khi bạn bay quốc tế thì tùy từng quốc gia sẽ có quy định cầm số lượng tiền mặt khác nhau và bạn cần khai báo đầy đủ. Để an toàn, bạn nên cầm ít tiền mặt và mang theo thẻ visa.

Đồ điện tử

Các đồ điện tử như đồ điện, nồi cơm điện, máy xay sinh tố sẽ không được cầm trong hành lý xách tay trên chuyến bay.

Hải sản, thịt và các sản phẩm đông lạnh

Lượng hàng sẽ khác nhau tùy từng quốc gia bạn đến. Nếu bạn có mang theo hải sản, thịt hoặc các sản phẩm đông lạnh thì bạn hãy hỏi các cơ quan chức năng để biết các yêu cầu cụ thể trước khi bay. Bên cạnh đó, bạn cần tuân theo các quy định bảo quản, đóng gói thực phẩm nhất định.

Ghế trẻ em lắp trên ôtô, xe máy

Hãng hàng không Eva Air giá rẻ

Máy bay EVA Air siêu nhí nhảnh với hình ảnh mèo Hello kitty (Ảnh: Internet)

Ghế trẻ em dạng này có thể sẽ không được phép mang lên máy bay nếu đã chạm ngưỡng số lượng ghế giới hạn. Nếu bạn đã mua chỗ ngồi cho em bé hoặc con nhỏ thì có thể mang theo ghế gắn trên ô tô đạt tiêu chuẩn để lên máy bay, nhưng bạn cần liên hệ với bộ phận khách hàng để bổ sung dịch vụ này vào hồ sơ đặt chỗ.

Một số món đồ được mang theo lên máy bay

  • Túi xách tay, sách bỏ túi hoặc ví.
  • Máy tính xách tay trong túi mỏng.
  • Máy quay nhỏ.
  • Máy ảnh.
  • Thức ăn cho em bé
  • Hàng hóa miễn thuế đã được duyệt (đối với chuyến bay quốc tế).
  • Chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm…

>>> Xem thêm: Hãng hàng không Eva Air có tốt không?

Bạn hãy nắm rõ danh sách những vật dụng không được mang lên máy bay phía trên để tuân thủ quy định hàng không và tránh gặp rắc rối tại an ninh bạn nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi